Chủ nhật, 26/9/2021 | 17:11 GMT+7

Nguyễn Hoàng Sang, vị doanh nhân "mê" làm từ thiện

LĐST - Đã hơn 10 năm nay, hành trình đi khắp các nẻo đường trong Nam ngoài Bắc làm từ thiện của ông Nguyễn Hoàng Sang không thể kể hết. Trước đây ông ông chủ yếu xây dựng và tôn tạo chùa, đình, miếu; về sau ông cũng song hành cả việc từ thiện và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, người cô đơn không nơi nương tựa trong xã hội. Mọi người vẫn quen gọi ông là doanh nhân “mê” từ thiện.

 doanh-nhan-nguyen-hoang-sang-01-615046ddd48e0

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em.

Làm từ thiện đối với ông là sứ mệnh

Nghe tiếng ông đã lâu, nhưng cho đến khi được gặp và đối thoại trực tiếp với ông – doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang tôi mới cảm nhận sự đôn hậu của ông, người đàn ông với dáng vẻ hơi chất nghệ sĩ, giọng nói Nam bộ đặc trưng và tính cách có phần quyết đoán. Không chỉ nhạy bén về kinh doanh, tầm nhìn chiến lược, phân tích, nhận định sâu sắc về kinh tế, tấm lòng nhân ái, vị tha, hết lòng vì cộng đồng của ông luôn khiến giới doanh nhân nể phục, có chút ghen tị. Ông là cố vấn chiến lược về bất động sản cho doanh nghiệp. Thực tế, Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang cố vấn chiến lược cho doanh nghiệp từ chỗ doanh nghiệp thiếu chiến lược xây dựng phát triển đến lúc doanh nghiệp phát triển.

Trong giới doanh nhân và mạnh thường quân, tên tuổi của Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang luôn được biết đến là người yêu thích làm từ thiện. Khi các đoàn thể, cơ quan tổ chức các chương trình từ thiện ông đều có mặt sẵn sàng làm “nhiệm vụ cao cả”. Hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp đã đồng hành cùng ông trong công tác thiện nguyện, vì khi ông giúp các doanh nghiệp phát triển ông sẽ hướng họ vào hoạt động từ thiện chứ không hề nhận tiền của bất cứ doanh nghiệp nào dưới hình thức nào.

Lâu nay, cá nhân ông và doanh nghiệp của mình đã có rất nhiều đóng góp cho an sinh xã hội. Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang chia sẻ: “Tôi rất thích đi xây chùa đình, miếu, với mục tiêu sẽ xây dựng 350 ngôi chùa, đình, miếu. Cho đến nay, tổng số công trình mà tôi cùng các doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng lên con số 206 công trình. Trong quá trình xây dựng có nhiều doanh nhân, doanh nghiệp đã đồng hành cùng tôi, những chỗ nào không ai làm tôi sẽ nhận làm. Ngoài ra, tôi cũng hay tham gia các chương trình thiện nguyện do Nhà nước tổ chức để hỗ trợ cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt lên số phận, sống hòa nhập và phát triển". Trong tình hình dịch Covid – 19 làm ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế-xã hội, nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khốn cùng, ông Nguyễn Hoàng Sang và các đơn vị đồng hành vẫn đều đặn đi từ thiện tại vùng khó khăn, đi đến đâu sẽ kết hợp với địa phương khu vực trao tiền, lương thực hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh đó. Sắp tới ông dự định sẽ từ thiện hướng tới người khuyết tật, bởi tình yêu thương cộng đồng cần được chia sẻ, nhân rộng. Người khuyết tật là bộ phận những người phải chịu nhiều thiệt thòi hơn so với những người bình thường khác, khiếm khuyết trên cơ thể tạo ra những suy giảm đáng kể và ảnh hưởng lâu dài, trực tiếp đến khả năng tư duy, hoạt động, sinh hoạt hàng ngày của họ, gây nên những khó khăn nhất định trong cuộc sống. Người Khuyết tật là nhóm hoàn cảnh khó khăn mà ông chưa có dịp giúp đỡ, trong thời gian gần nhất ông và các nhà đồng hành sẽ tập trung giúp đỡ. “Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, dùng chính sức lực, khả năng của mình để đóng góp cho xã hội” ông chia sẻ.

Với những thành tích đóng góp của mình cho cộng đồng, ông vinh dự được nhận danh hiệu: “Doanh nhân Văn hóa toàn cầu” do UNESCO Việt Nam trao tặng và Bằng khen “Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu ASEAN”.

Ngày 16/6/2020 ông đã tham gia Chương trình “Gala gặp gỡ Ban Chấp hành Trung ương Hội và Doanh nhân tư nhân tiêu biểu năm 2019” và nhận Kỷ niệm chương “Doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu”. Và còn hơn thế nữa, vì những đóng góp của mình cho cộng đồng, ngày 17/6/2020 Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang được lựa chọn là một trong những doanh nhân, doanh nghiệp được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ. Ngày 23/11/2019 Ông được nhận danh hiệu “Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu ASIA” tại Vương quốc Campuchia do Liên hiệp UNESCO Việt Nam và Viện Khoa học Phát triển Nhân tài và Trí tuệ Việt đề cử và trao tặng.

doanh-nhan-nguyen-hoang-sang-02-615046de46031

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Việt Nam tại Campuchia.

Các hoạt động từ thiện phủ sóng hình ảnh ông quá nhiều, bởi thế không ít người còn nghi ngờ Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang cho đi nhiều quá và phải chăng ông mong muốn lấy danh nghĩa từ thiện để đánh bóng tên tuổi của mình? Ai cũng có quyền tự do suy nghĩ, đưa ra quan điểm cá nhân, nhưng không phải ai cũng hiểu đúng, hiểu sâu giá trị của thiện nguyện và quan trọng hơn cả là không phải ai cũng chan chứa một trái tim bồ tát như thế.

Vị doanh nhân này rất khiêm tốn khi chia sẻ về những việc từ thiện bởi ông nghĩ rằng cho đi là để nhận lại nhiều hơn chứ không phải là để “kể công”. Ông bảo: “Tôi không đồng ý với ai đó lấy danh nghĩa đi làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi. Mình đi làm từ thiện phải bằng cái tâm, có nhiều làm nhiều, có ít làm ít, làm bằng thực lực và tâm đức của mình mới có ý nghĩa. Với tôi, làm từ thiện không nhất thiết phải đao to búa lớn, không cần khua chiêng gõ trống, không phải nhằm để lại tiếng thơm cho đời mà đơn giản góp thêm chút hương, chút sắc để cuộc sống thêm vạn phần ý nghĩa”.

Mỗi hành trình của mình, doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đều để lại tấm lòng thiện tâm, thiện đức. Con người ông cứ tự nhiên giản dị đẹp đẽ mở rộng vòng tay để “như muốn ôm cả đất, ôm cả trời”, gieo cho đời những trái ngọt quả thơm, mang cho người nụ cười, cuộc sống hạnh phúc.

doanh-nhan-nguyen-hoang-sang-03-615046de11aa9

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em.

Sống và làm việc thượng tôn pháp luật

Là một doanh nhân luôn đề cao quy định của pháp luật, ông Tuân luôn suy nghĩ việc tuân thủ pháp luật là trách nhiệm của mỗi cá nhân không phải chỉ của doanh nghiệp hay doanh nhân. “Doanh nghiệp muốn phát triển thì cần phải tuân thủ theo pháp luật và cần phải có chữ Tín trên thương trường. Khi có chữ Tín rồi thì chúng ta sẽ có con người” ông Tuân chia sẻ.

"Bên cạnh đó con người chúng ta có rồi thì hàng hóa sẽ lưu thông, doanh nghiệp sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh. Hàng hóa lưu thông gọi là hàng tiêu dùng, dùng xong lại dùng nữa. Mà dùng xong lại dùng nữa chúng ta lại có lương thực. Lương thực đồng nghĩa với “đồng vô, đồng vào”. Khi có “đồng vô, đồng vào” rồi thì chúng ta đừng bao giờ tham. Khi chúng ta tham đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đi xuống. Chính vì lẽ đó, việc tạo ra những năng lượng tích cực sẽ thúc đẩy doanh nghiệp đi lên!”. Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang khẳng định thêm.

Những việc tốt, nhân đạo mà ông đã làm cho mọi người thật khó kể hết bằng lời và bày tỏ hết được sự cảm động, kính trọng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, kinh doanh của mình ông không ít lần gặp phải những người ghen ghét, đố kỵ. Thế nhưng ông cho rằng trong cuộc sống có những người thương và người ghét mình là không thể tránh khỏi. Mình không thể được lòng cả thiên hạ được, ai hiểu và quý mình thì mình sẽ trân trọng còn ai chưa hiểu và ghen tị với mình thì mình cũng lấy đó là kinh nghiệm để không ngừng hoàn thiện hơn và chứng minh cho họ thấy họ đã sai thế nào. Quan trọng hơn là mình sống đúng là mình, làm những điều mình thích và chẳng thấy hổ thẹn với trời đất, với lòng mình.

Có được vị trí như ngày hôm nay, nam doanh nhân này đã phải đánh đổi rất nhiều thứ từ những khó khăn, thất bại rồi đến những thị phi không đáng nhưng với bản lĩnh vững vàng, ông đã vượt qua và quyết tâm bắt tay làm nhiều hơn trong những chuyến đi từ thiện để giữ vững uy tín trong công việc và cái Tâm, cái Đức con người luôn ngời sáng lung linh mỗi ngày.

Vâng, hạnh phúc đơn giản chỉ là được cho đi và chẳng cần nhận lại riêng mình điều gì. Bằng tấm lòng nhân ái, bao la của mình, ông đã đem đến cho cộng đồng những điều giá trị ý nghĩa nhất, hết mình vì lợi ích chung của xã hội. Từng ngày, từng giờ cống hiến bao “mùa xuân nho nhỏ” của mình vào “mùa xuân lớn lao” của mọi người. Tiền bạc không phải là món quà đáng giá nhất, mà tấm lòng của Doanh nhân Nguyễn Hoàng Sang mới là điều quý giá, trân trọng nhất như câu châm ngôn của Elbert Hubbard:“Tình yêu lớn lên nhờ cho đi; Sự yêu thương mà chúng ta cho đi là sự yêu thương duy nhất mà chúng ta giữ được”.

Hiền Trang

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...