Thứ ba, 2/11/2021 | 17:19 GMT+7

ABBANK: Duy trì hoạt động ổn định trong mùa dịch

LĐST - Tổng Giám đốc ABBANK, ông Lê Hải: “Để bộ máy kinh doanh có thể vận hành thông suốt, phục vụ nhu cầu cấp thiết của khách hàng trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, đồng thời đảm bảo sức khoẻ cán bộ nhân viên, ABBANK hiện đang tăng cường nhiều biện pháp vận hành và quản trị mang tính cấp bách và linh hoạt”.

Chế độ làm việc linh hoạt theo địa bàn

Ban lãnh đạo ABBANK xác định, việc tiên quyết cần chú trọng trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ là an toàn của cán bộ nhân viên (CBNV).

Tất cả các đơn vị kinh doanh (ĐVKD) của ABBANK đều phải tuân thủ nguyên tắc 5K cũng như thực hiện nghiêm túc theo các khuyến nghị của Cơ quan Y tế trong quá trình tác nghiệp. Trong thời gian dịch bệnh ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương căng thẳng, các ĐVKD của ABBANK đã thực hiện chế độ làm việc luân phiên 50-50 đối với khu vực chưa áp dụng chỉ thị 16; chế độ phục vụ ngoài giao dịch tại quầy hoặc chế độ “3 tại chỗ”…

abb1-618110077de45

ABBANK triển khai “3 tại chỗ” tại một số ĐVKD để đảm bảo công tác kinh doanh kết hợp với phòng chống dịch.

Với những ĐVKD nằm trong khu vực bị phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, ABBANK đã triển khai phương án lực lượng “nòng cốt” làm việc 24/24 tại đơn vị, thực hiện “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo hoạt động vận hành và cũng đảm bảo cho sức khỏe CBNV. Các CBNV trực tại các đơn vị này được đảm bảo chế độ gồm hỗ trợ chi phí ăn uống, xét nghiệm Covid-19 mỗi tuần/lần và các biện pháp đảm bảo an toàn trong thời gian công tác tại văn phòng… Ngoài ra, các CBNV ABBANK nếu thuộc diện là F1, F0 cũng được hưởng các chế độ, chính sách hỗ trợ thu nhập trong thời gian cách ly/điều trị bệnh.

Chính sách giao dịch không tiếp xúc

Đối với hoạt động giao dịch trong giai đoạn này, ABBANK khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch qua các hình thức điện tử và ứng dụng Ngân hàng số như AB Ditizen, Internet Banking... và liên hệ với ngân hàng khi có nhu cầu qua email, điện thoại, fax… nhằm hạn chế tiếp xúc trực tiếp và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

ABBANK cũng đã nâng hạn mức giao dịch online cho khách hàng lên đến 2 tỷ đồng/ngày đối với khách hàng cá nhân đã mở tài khoản tại quầy giao dịch, và hạn mức 100 triệu đồng/ngày đối với khách hàng mở tài khoản trực tuyến qua hình thức eKYC. Ngoài ra, khách hàng doanh nghiệp và SMEs cũng được nâng hạn mức giao dịch chuẩn lên đến 5 tỷ đồng/ngày và không vượt quá 20 tỷ đồng/ngày với phí dịch vụ hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ tối đa khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh, ABBANK thực hiện biện pháp cơ cấu, gia hạn nợ hoặc các khoản thanh toán cho khách hàng qua email/scan/fax, khách hàng có thể bổ sung hồ sơ theo quy định của ABBANK sau khi địa phương hết thời gian phong tỏa. Ngân hàng cũng điều chỉnh quy trình thẩm định, phê duyệt tín dụng phù hợp và linh hoạt cho khách hàng trong giai đoạn giãn cách xã hội nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ theo đúng Quy định của NHNN.

abb2-61811007595af

Khách hàng có thể lựa chọn tài khoản số đẹp ngay trên ứng dụng AB Ditzen.

Hoạt động xã hội thiết thực mùa Covid

Không chỉ trong nội bộ Ngân hàng, ABBANK cũng có nhiều hoạt động nhằm góp sức kịp thời vào công cuộc phòng, chống và điều trị các bệnh nhân của đại dịch Covid-19 cũng như chia sẻ gánh nặng cho hệ thống Y tế nước nhà với ngân sách hơn 25,5 tỷ đồng. Trong đó, tiêu biểu gần đây nhất ABBANK đã cùng tập đoàn Geleximco tặng 500 máy thở cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh với tổng trị giá 25 tỷ đồng; 10 tỷ đồng được ủng hộ cho quỹ Vaccine của Chính phủ vào tháng 06/2021.

Ngoài ra, ABBANK Vĩnh Long tặng hơn 150 suất quà, ABBANK Chánh Hưng tặng hơn 200 suất quà, chủ động giúp đỡ, chia sẻ với người dân khó khăn trên các địa bàn…

Ngọc An

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...