Thứ năm, 7/10/2021 | 14:20 GMT+7

Sức trẻ luật sư

LĐST - Với 7 năm miệt mài theo nghề, tham gia hỗ trợ pháp lý cho người nghèo, Luật sư Vũ Thị Tuyết Mai – Giám đốc Chi nhánh Công ty luật TNHH Law Starup - Đoàn luật sư Tp. Hồ Chí Minh tâm sự: “Giúp đỡ về pháp lý cho người nghèo không phải là để được xã hội vinh danh, mà đó là hạnh phúc, là niềm đam mê của mình”.

Nhắc đến vai trò của luật sư, mọi người đều định nghĩa luật sư là người bào chữa, tranh tụng trong mỗi phiên tòa và có chi phí, thù lao để bào chữa.

Nhưng với Luật sư Vũ Thị Tuyết Mai – Giám đốc Chi nhánh Công ty luật TNHH Law Starup - Đoàn luật sư Tp. Hồ Chí Minh, một luật sư sẵn sàng tham gia bào chữa miễn phí cho những người dân yếu thế, những thân chủ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Là người tham gia tích cực vào các chương trình phổ biến pháp luật, bào chữa miễn phí cho người nghèo, trung bình mỗi năm bào chữa miễn phí từ 10 đến 15 vụ trong các vụ án dân sự và hình sự.

ls-615e76cd3682a

Luật sư Vũ Thị Tuyết Mai – Giám đốc Chi nhánh công ty Luật TNHH Law Starup - Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh.

Các đối tượng được giúp bào chữa miễn phí thuộc diện hộ nghèo của địa phương, diện gia đình chính sách, hoặc những hoàn cảnh thực sự khó khăn, Luật sư Tuyết Mai sẵn sàng giúp bào chữa miễn phí.

“Thực tế nhiều người dân nghèo không có điều kiện tiếp cận pháp luật, phần vì hiểu biết còn hạn chế, kinh tế khó khăn; phần vì người dân còn khá e dè trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, dẫn đến nhiều thiệt thòi. Vì vậy, ngay từ khi hành nghề tôi đã thực hiện những ấp ủ dự định từ thời sinh viên khi thành luật sư sẽ bào chữa miễn phí cho người nghèo để giúp họ đòi công bằng, bảo vệ quyền lợi chính đáng, góp phần bảo vệ công lý, giúp cuộc đời tốt đẹp hơn, bớt oan sai” - Luật sư Tuyết Mai chia sẻ.

Đồng cảm với niềm vui của những người nghèo lấy lại được công bằng; cảm động khi được thấy những nụ cười chan nước mắt của thân chủ, giúp họ thoát khỏi vòng lao lý, lấy lại được công bằng… Đó chính là động lực để Luật sư Tuyết Mai cùng các đồng nghiệp nỗ lực, duy trì chương trình bào chữa miễn phí suốt nhiều năm qua.

Không quản ngại khó khăn, Luật sư Tuyết Mai cùng đồng nghiệp đã đi khắp nhiều tỉnh thành để bào chữa cho những người nghèo khó. Với mong muốn duy nhất, pháp luật phải đúng người đúng tội; không để người có hoàn cảnh khó khăn yếu thế phải thua thiệt.

Đoàn Vĩnh

 

 

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...