Thứ hai, 13/12/2021 | 10:21 GMT+7

Vingroup khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Pin VinES tại Vũng Áng

LĐST - Dự án Nhà máy Sản xuất Pin VinES của Tập đoàn Vingroup tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) với quy mô giai đoạn 1 là 8ha và tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Tới dự lễ khởi công, có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, cùng nhiều nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Nhà máy Sản xuất Pin VinES sẽ cung cấp pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của VinFast.

vin-1-61b6ba6f9e698

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi Tập đoàn Vingroup tiên phong nghiên cứu công nghệ, xây dựng nền kinh tế hiện đại, bảo vệ môi trường. 

Giai đoạn 1, nhà máy có công suất 100.000 bộ pin ô tô mỗi năm. nhà máy sẽ được triển khai xây dựng với quy mô là 8ha, tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng. Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo công suất 100.000Pack pin/năm.

Giai đoạn 2, sẽ được mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất tới 1 triệu bộ pin ô tô mỗi năm.

Với mức độ tự động cao trên 80%, công nghệ tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu, đây được đánh giá sẽ là nhà máy sản xuất pin đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam. Dự án này cũng nhằm thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung của VinFast và sẽ thu hút hàng nghìn lao động trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ tầm nhìn mới của Tập đoàn Vingroup khi đã kịp thời điều chỉnh chiến lược, chuyển từ đầu tư kinh doanh bất động sản sang lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là công nghệ cao, với sản xuất ô tô, điện thoại thông minh và nay là sản xuất pin.

khoicong1-8145-61b6ba6f8f177

Chủ tịch nước cùng các đại biểu nhấn nút khởi công dự án Nhà máy Sản xuất Pin VinES.

Đánh giá cao Tập đoàn Vingroup cũng đang hợp tác với các đối hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ tiên phong để sản xuất pin xe, Chủ tịch nước cho rằng, chủ động nắm bắt và phát triển công nghệ sản xuất pin là một cấu phần then chốt để VinFast nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Và dự án nhà máy sản xuất Pin Vines thành công sẽ đóng góp lớn vào xu thế xây dựng nền kinh tế hiện đại, bền vững về môi trường.

Việc xây dựng Nhà máy sản xuất Pin VinES cũng đánh dấu bước đi quan trọng trong việc thực hiện chiến lược pin “3 chân kiềng” của Vingroup - mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới; hợp tác với các đối tác để sản xuất các pin tốt nhất thế giới, tự nghiên cứu, phát triển sản xuất pin.

Hòa Bình

 

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...