Thứ hai, 1/11/2021 | 09:41 GMT+7

“Việt Nam - Khát vọng bình yên”, chiến thắng dịch bệnh!

LĐST - Nhằm khẳng định nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tôn vinh các lực lượng trên tuyến đầu, cán bộ công đoàn tham gia chống dịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.

Tối 31-10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) phối hợp với Bộ Y tế và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên” và trao giải Cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu”, “Thời khắc khó quên”.

bithu-617f524b07694

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng (thứ 5 từ trái qua) và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (thứ 5 từ phải qua) thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa tri ân cho đại diện cán bộ công đoàn, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia chống dịch Covid-19.

Chương trình cũng tri ân sự đóng góp ý nghĩa, hy sinh thầm lặng của tất cả các tổ chức, cá nhân, mà trước hết là đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế và cán bộ công đoàn.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các cấp công đoàn đã chi một nguồn lực có thể nói là lớn nhất từ trước tới nay (khoảng 6.000 tỷ đồng) để hỗ trợ đoàn viên, người lao động và các lực lượng tuyến đầu chống dịch; đã có hàng chục triệu đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Công đoàn, góp phần ổn định cuộc sống người lao động trong bối cảnh dịch bệnh rất phức tạp.

vietnam-617f524b236f8

 Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang và Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao giải cho các tác giả đoạt giải tại cuộc thi Việt Nam - Khát vọng bình yên.

Chương trình “Việt Nam - khát vọng bình yên” được tổ chức là dịp để khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid -19, cả hệ thống chính trị, cộng đồng các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân đã vào cuộc với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, bất chấp mọi hiểm nguy, tất cả vì tính mạng, sức khỏe của nhân dân và an toàn của đất nước.

Nòng cốt, tiên phong trong cuộc chiến cam go, ác liệt này là lực lượng tuyến đầu chống dịch gồm cán bộ nhân viên ngành y tế, quân đội, công an, cán bộ cơ sở, cán bộ công đoàn các cấp…

Với việc khắc họa rõ nét sự khốc liệt của dịch bệnh, những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh của lực lượng tuyến đầu.

Chương trình đã tôn vinh những hy sinh, những sáng kiến, sáng tạo, ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm trong cuộc chiến giành giật sự sống của người dân, những cán bộ công đoàn ngày đêm căng mình chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên người lao động; khẳng định vai trò đồng hành của Công đoàn đối với doanh nghiệp, Chính phủ và chính quyền các cấp trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế.

Tại chương trình, những phóng sự đã đưa người xem đến với kho kỷ vật của những người đã mất vì Covid-19, những nỗi lo về cơm, áo, gạo, tiền;  người lao động phải nghỉ việc... Người xem được lắng nghe những trò chuyện của chính những người trong cuộc. Đó là những y, bác sĩ sẵn sàng tăng cường đến các địa phương chống dịch bất chấp hiểm nguy với tinh thần bảo vệ sinh mạng nhân dân là sứ mệnh của người thầy thuốc. Đó là những cán bộ công đoàn thầm lặng “3 cùng” với công nhân để tiếp phẩm, động viên người lao động an tâm, tiếp tục bám trụ cùng doanh nghiệp “3 tại chỗ”.

Những thời khắc khó quên đó là nguồn cảm hứng để cất lên những giai điệu nơi tuyến đầu, để đất nước mãi ghi nhớ một giai đoạn khó khăn cả nước đồng tâm, đồng sức, đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, những quyết sách của Chính phủ để vượt qua cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”. Tất cả hòa một niềm tin reo ca để trở về trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, hi vọng về một cuộc sống bình yên không còn hiểm nguy của dịch bệnh sẽ đến gần.

“Giai điệu nơi tuyến đầu” là cuộc thi do Tổng LĐLĐVN phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức. Sau 40 ngày triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 1.296 tác phẩm ca khúc (bản nhạc) và các bản ghi âm thanh bài hát của 935 tác giả và đồng tác giả gửi tham dự. Hội đồng Giám khảo gồm các nhạc sĩ, ca sĩ tên tuổi, có uy tín đã chấm và chọn được 195 tác phẩm vào vòng II và 54 tác phẩm vào vòng chung khảo.

Kết quả: Có 3 giải Nhì (không có giải Nhất), 6 giải Ba, 12 giải Khuyến khích và 5 Giải chuyên đề được trao cho các tác giả. Các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn trình diễn tại Chương trình “Việt Nam - Khát vọng bình yên”.

Cuộc thi “Thời khắc khó quên” do Tổng LĐLĐVN chỉ đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp tổ chức. Sau 1 tháng triển khai, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 45.304 clip tham gia. Trên Tik Tok, có 253.180.768 lượt xem video clip; 13.500.536 lượt thích; 553.167 bình luận; 344.403 lượt chia sẻ.

Trang Nhung


Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...