Thứ tư, 3/11/2021 | 09:55 GMT+7

HLV Park Hang-seo lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng "Người hùng thể thao" Hàn Quốc 2021

LĐST - Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo trở thành một trong những ứng viên được đề cử cho giải thưởng thể thao danh giá tại Hàn Quốc. Giải thưởng này tôn vinh các cá nhân có đóng góp lớn cho thể thao Hàn Quốc, là hình mẫu cho những thế hệ sau cũng như mang đến niềm vui, hy vọng cho người dân Hàn Quốc.

Mới đây, theo tờ Namdo Ilbo truyền thông xứ Kim chi đưa tin, HLV Park Hang Seo vừa lọt vào danh sách đề cử cho giải thưởng Người hùng thể thao Hàn Quốc 2021. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam là 1 trong số 4 ứng viên được chọn ở giải thưởng cao quý này. Những cá nhân được vinh danh sẽ được đưa vào Đại sảnh Danh vọng của Thể thao Hàn Quốc.

hlvpark-6181f999854d9

HLV Park Hang-seo (ảnh: internet).

Ngoài HLV Park Hang Seo, 3 ứng viên khác lần lượt là cố danh thủ Yoo Sang-chul, cựu nữ vận động viên bắn cung Kim Soo-nyung và VĐV leo núi Kim Hong-bin.

Chủ nhân của giải thưởng cao quý này sẽ lộ diện sau khi cuộc bình chọn trực tuyến được diễn ra đến hết ngày 1/12/2021.

Huấn luyện viên Park Hang-seo được đề cử khi có đóng góp lớn vào thành công của Đội tuyển bóng đá Hàn Quốc tại World Cup 2002, nơi đội bóng xứ kim chi vào đến bán kết. Ông Park là 1 trong những trợ lý của huấn luyện viên Guus Hiddink khi đó.

Kể từ khi sang Việt Nam làm việc cuối năm 2017, HLV Park Hang-Seo đã có được nhiều thành công khi đưa bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, đoạt huy chương vàng SEA Games 2019, đoạt ngôi Á quân giải U23 Châu Á 2018...

HLV Park Hang-seo sinh ngày 01/10/1957 tại huyện Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Ông từng học tại Trường trung học Gyeongsin, tốt nghiệp xong cấp ba, ông tiếp tục theo học chuyên ngành nghiên cứu về thảo dược tại Đại học Hanyang. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, ông đã đi theo con đường bóng đá khác hoàn toàn với chuyên môn được đào tạo. Ông là HLV bóng đá chuyên nghiệp hiện đang làm HLV trưởng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam, Đội tuyển bóng đá U-23 và U-22 Việt Nam.

Trang Nhung

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...