Thứ năm, 6/1/2022 | 15:23 GMT+7

TP. Hà Nội: Nghiêm cấm mọi hành vi tư lợi trong mua sắm vật tư y tế phòng, chống COVID-19

LĐST - Để việc mua sắm vật tư y tế phòng, chống COVID-19 thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch nhằm chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân, TP. Hà Nội sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện có sai phạm trong hoạt động này.

Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tại Hội nghị mới đây của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

05-02-2020-tin-khac-61d6a67010a80

Hà Nội nghiêm cấm mọi hành vi tư lợi và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện có sai phạm.

Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao, biểu dương các cấp, các ngành và người dân Thủ đô đã thực hiện tốt yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch 2022, vừa bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vừa không để xảy ra tụ tập đông người. Các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn đã thể hiện trách nhiệm cao với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, thực hiện tốt công tác quản lý và hỗ trợ F0 điều trị tại nhà.

Trong khi đó, các lực lượng tuyến đầu như công an, quân đội, y tế, các tổ COVID-19 cộng đồng, tổ hỗ trợ quản lý F0 tại nhà tiếp tục có đóng góp quan trọng, giúp thành phố kiểm soát tình hình dịch bệnh. Nhờ sự chung sức của các lực lượng, nhất là cung ứng thuốc điều trị kịp thời, nên chủ yếu các ca F0 ở thể nhẹ (93,5% F0 được điều trị ở tầng 1, tức là điều trị ở nhà hoặc cơ sở thu dung của xã, phường, thị trấn) đã được tiếp cận thuốc và chăm sóc sớm.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tiếp tục diễn biến phức tạp với số ca F0 phát sinh hằng ngày tăng cao, số ca ngoài cộng đồng chiếm tỷ lệ lớn. Đây là điều tất yếu khi mở lại và thực hiện bình thường mới.

Thực tế này đòi hỏi cả hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở và người dân tiếp tục không được lơ là, chủ quan; thực hiện tốt chuyển trạng thái từ “zero Covid” sang quản lý rủi ro; phải xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ chính trị ưu tiên hàng đầu trong những ngày tới để vào cuộc đồng bộ, quyết liệt, trước hết là chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó ở mức cao hơn.

Các sở, ngành chức năng và các địa phương phối hợp rà soát vật tư y tế tiêu hao để tiến hành mua sắm vật tư, vật tư xét nghiệm, tạo điều kiện cho y tế cơ sở chỉ tập trung thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, việc mua sắm vật tư y tế là cần thiết, cấp bách vì liên quan đến sức khỏe, tính mạng người dân; nhưng phải thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch. Thành phố nghiêm cấm mọi hành vi tư lợi. Nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, ngành y tế phối hợp với các địa phương tiếp tục huy động đội ngũ cán bộ y tế nghỉ hưu, y tế tư nhân, sinh viên y tế tham gia phòng, chống dịch; đẩy mạnh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người đủ điều kiện, tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi; tiêm vaccine cho người đủ điều kiện nhưng chưa tiêm... Kiến nghị với Chính phủ, Bộ Y tế hỗ trợ Hà Nội đủ cơ số thuốc để điều trị sớm các ca F0 nhằm hạn chế rủi ro và giảm số lượng bệnh nhân phải chuyển tầng điều trị.

ĐV

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...