Thứ sáu, 7/1/2022 | 16:11 GMT+7
Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam:

Sẽ sớm tổ chức Đại hội bất thường

LĐST - Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam vừa có văn bản khẳng định các cuộc họp bất thường của một số Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội và hội viên là trái với Điều lệ của Hiệp hội và các quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Hiệp hội, gây mất đoàn kết giữa các hội viên.

Gần đây, Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam nhận được thông tin phản ánh, một số Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) và hội viên của Hiệp hội đã tự ý tụ tập để họp bàn một số việc không nằm trong kế hoạch, chương trình của Ban Thường vụ Hiệp hội.

hop-trai-quy-dinh-61d803066bca0

Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam không thừa nhận các cuộc họp trái với Điều lệ của Hiệp hội.

Đặc biệt, theo clip được lan truyền trên mạng xã hội, vào ngày 30/12/2021 một số Ủy viên BCH và hội viên của Hiệp hội đã tự ý tổ chức hội nghị để biểu quyết phế truất Chủ tịch Hiệp hội đương nhiệm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Hiệp hội và xúc phạm đến danh dự cá nhân Chủ tịch Hiệp hội.

Căn cứ theo khoản 2 Điều 18 Điều lệ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam của Bộ Nội vụ ban hành ngày 17/01/2014, quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch Hiệp hội có quyền “triệu tập, chủ trì và kết luận các cuộc họp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; quyết định các công việc nhằm thực hiện Nghị quyết của Đại hội, Điều lệ, Quy chế của Hiệp hội”.

Ngoài ra, tại khoản 2 Điều 15 Điều lệ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam quy định “... Khi cần thiết, Ban Chấp hành có thể họp bất thường theo triệu tập của Chủ tịch Hiệp hội...”.

Ông Nguyễn Thế Thiệu – Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Hiệp hội cho hay: “Hiện nay, Hiệp hội đã có kế hoạch Đại hội bất thường toàn thể Hiệp hội”.

Còn ông Lê Ngọc Tĩnh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam khẳng định: “Theo Điều lệ của Hiệp hội, tất cả các cuộc họp bình thường hay bất thường của BCH đều phải thông qua Chủ tịch Hiệp hội và đương nhiên Chủ tịch Hiệp hội trước khi tổ chức cuộc họp phải thông qua Ban Thường vụ về chương trình, kế hoạch, nội dung cụ thể.

Các việc tụ tập để tọa đàm, tổ chức hội nghị nói trên của một số Ủy viên BCH và hội viên Hiệp hội đều không đúng với quy trình tổ chức cuộc họp của BCH và trái với Điều lệ của Hiệp hội, gây kích động, chia rẽ nội bộ Hiệp hội”.

Bên cạnh đó, theo một Ủy viên BCH, Trưởng ban của Hiệp hội – người dự cuộc họp trái với Điều lệ của Hiệp hội ngày 30/12/2021 thì: “Ngay từ đầu tôi đã bác bỏ cuộc họp, nội dung đánh giá, phế truất Chủ tịch Hiệp hội đương nhiệm và bầu Chủ tịch Hiệp hội mới. Ở đây không phải cuộc họp của BCH, cùng lắm là cuộc hội thảo của một số ủy viên BCH để trao đổi một số vấn đề đóng góp cho Chủ tịch đương nhiệm. Vì vậy, tôi không ký vào các văn bản họp”.

Do đó, ngày 05/01/2022, Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam đã có Công văn số 234/CV-BTV gửi Bộ Nội vụ và Cục A03 - Bộ Công an nêu rõ: Tất cả các cuộc họp, tọa đàm trên là trái với Điều lệ của Hiệp hội, trái với quy định của pháp luật, gây bất bình trong các hội viên của Hiệp hội, làm mất đoàn kết trong nội bộ toàn Hiệp hội.

Như vậy, có thể thấy, cuộc họp ngày 30/12/2021 của một số Ủy viên BCH Hiệp hội và hội viên Hiệp hội là trái quy định của Hiệp hội và trái quy định của pháp luật; mang tính chất kích động, bạo loạn, chia rẽ khối đại đoàn kết trong nội bộ Hiệp hội. Do vậy, Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam không thừa nhận các cuộc họp nêu trên.

Trước tình hình trên, Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức Đại hội bất thường vào khoảng cuối tháng 02/2022 nhằm giải quyết cơ bản các vướng mắc của Hiệp hội.

PV

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...