Thứ sáu, 31/12/2021 | 10:43 GMT+7

Hà Nội không bắn pháo hoa chào đón Tết dương lịch 2022

LĐST - Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa, đếm ngược (countdown) để chào đón năm mới 2022 nhằm đảm bảo phòng dịch COVID-19.

Trong bối cảnh Hà Nội có số ca mắc mới dẫn đầu cả nước trong nhiều ngày liên tiếp, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết để đảm bảo an toàn phòng dịch, thủ đô sẽ không tổ chức các hoạt động ngoài trời chào đón năm mới 2022.

Theo đó, TP. Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) chào năm mới như các năm trước.

Thay vào đó, Hà Nội sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới, đồng thời tổ chức một số chương trình giao lưu văn nghệ đón xuân được phát sóng trên truyền hình địa phương. Chương trình biểu diễn nghệ thuật "rực rỡ sắc xuân" sẽ phát trên đài truyền hình Hà Nội vào tối 31/12.

1810-61ce7ae17ca21

Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa và đếm ngược (countdown) chào đón Tết Dương lịch 2022

Những năm qua, TP. Hà Nội vẫn tổ chức bắn pháo hoa tại một số địa điểm quanh khu vực Hồ Gươm. Tết Dương lịch năm 2021 - thời điểm dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, thành phố vẫn tổ chức chương trình đếm ngược, bắn pháo hoa tại một số điểm như khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tại tăng cao trong những ngày qua. Mặt khác, Hà Nội cũng đã ghi nhận trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên. Do đó, việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh càng cấp thiết.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt là có khoảng 140.000 người Việt Nam ở nước ngoài đăng ký về nước ăn Tết; lượng người dân từ các tỉnh, thành trở về Hà Nội ăn Tết tăng cao nên tình hình dịch còn diễn biến khó lường. 

Minh Hiếu

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...