Thứ sáu, 5/11/2021 | 13:08 GMT+7

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội hoàn thành tiêm vaccine COVID-19

LĐST - Sáng ngày 5/11, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tổ chức tiêm vaccine COVID-19 mũi 2 cho các luật sư thành viên.

Theo thông tin đã đưa, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội, CDC Hà Nội về việc tiêm vaccine cho các luật sư thành viên. Công tác tổ chức tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 được diễn ra từ ngày 7/9 – 15/9.

lshn1-6184c911b6472

Đoàn Luật sư TP Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiêm vaccine COVID-19 cho các luật sư thành viên

Luôn quan tâm sâu sát đến công tác phòng, chống dịch của xã hội, Ban Lãnh đạo Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã trực tiếp có mặt để hỗ trợ, hướng dẫn các luật sư thành viên để buổi tiêm chủng được diễn ra thuận lợi, thành công đúng kế hoạch.

Tại buổi tiêm chủng, TS.LS Đào Ngọc Chuyền – Chủ nhiệm đoàn, các Phó Chủ nhiệm đoàn ThS.LS Phạm Thanh Bình và LS Nguyễn Hoàng Tiến, Ủy viên Ban Chủ nhiệm ThS.LS Nguyễn Mai Anh, Chánh Văn phòng LS Nguyễn Hoàn cùng tham gia công tác quản lý, hỗ trợ việc tiêm chủng.

lshn2-6184c90faada0

Công tác khám sàng lọc trước tiêm được tổ chức khoa học, an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội là đoàn có số lượng đông thứ 2 cả nước với gần 6000 luật sư thành viên, hoạt động tại hơn 1200 tổ chức hành nghề luật sư. Do đặc thù công việc phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau nên tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh đối với luật sư cao. Mặt khác, tình hình diễn biến dịch bệnh tại TP Hà Nội đang diễn ra phức tạp với nhiều ổ dịch và nhiều ca lây nhiễm cộng đồng. Chính vì vậy, việc sớm tiêm và hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 cho giới luật sư là vấn đề rất cần thiết và cấp bách đặt ra với Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Để tiếp tục tập trung ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, không để xảy ra khủng hoảng y tế, kinh tế - xã hội, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 86/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội khóa XV, Chỉ thị số 17/2021/CT-UBND của UBND TP. Hà Nội về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Mặt khác, để đảm bảo  “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết số 128NQ-CP mà Chính phủ đã ban hành, việc tiêm vaccine đúng và đủ liều theo hướng dẫn của Bộ Y tế là rất cần thiết trong hoàn cảnh mới.

Ban Chủ nhiệm đoàn Luật sư TP. Hà Nội luôn quan tâm đến việc thích ứng an toàn với dịch nhưng đặt mục tiêu sức khỏe, tính mạng của luật sư lên trên hết, trước hết. Ngoài ra, đoàn cũng tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống dịch tại cơ sở, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, đồng thời phát huy tính chủ động, sáng tạo của các tổ chức hành nghề luật sư trực thuộc, lấy phòng dịch là cơ bản.

Buổi tiêm vaccine mũi 2 phòng, chống dịch của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đã được tổ chức thành công, an toàn, đúng kế hoạch, đảm bảo quyền lợi cho các luật sư, góp phần cùng người dân Thủ đô và cả nước chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Minh Hiếu, Việt Dũng

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...