Thứ năm, 6/1/2022 | 19:34 GMT+7

Ban Thường vụ Hiệp hội VLCA: Thông báo một số vấn đề quan trọng

LĐST - Chiều nay (6/1), tại trụ sở Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam (Hiệp hội VLCA) tầng 10, Cung Trí thức Thành phố, Ban Thường vụ (BTV) đã họp với trưởng/phó các ban trực thuộc Hiệp hội để thông báo và bàn một số nội dung quan trọng.

Tham dự cuộc họp gồm có các đồng chí: ThS. Đỗ Quốc Khánh - Ủy viên BTV, Chủ tịch Hiệp hội, chủ tọa; Ks. Lê Ngọc Tĩnh - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Hiệp hội, Phụ trách Tạp chí Lao động và Sáng tạo (Tạp chí); ông Nguyễn Hồng Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH), Trưởng Ban Truyền thông Hiệp hội; TS. Lê Công Cát - Ủy viên BCH, Trưởng Ban tổ chức Hiệp hội; Nguyễn Thế Thiệu - Bí thư Chi bộ, Chánh văn phòng Hiệp hội; Nguyễn Đình Tài - Phó Trưởng Ban tổ chức Hiệp hội, TS. Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Ủy viên BCH, Trưởng ban Pháp chế Hiệp hội...

z3086920455593-ae538a10ff6592261a364dafdd9daddd-61d6e06e860d4

Quang cảnh cuộc họp.

Thay mặt BTV Hiệp hội VLCA, Chủ tịch Đỗ Quốc Khánh đã báo cáo kết quả hoạt động của Hiệp hội, trong đó có giải quyết Đơn kiến nghị, Đơn tố cáo của ông Nguyễn Công Tùng (nguyên Tổng biên tập Tạp chí) và Đơn tố cáo của bà Cao Thị Hiền Trang (nguyên Trưởng ban Trị sự Tạp chí) cùng một số nội dung khác.

Theo đó, Chủ tịch Đỗ Quốc Khánh cho biết: “Sau khi BTV ban hành quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Công Tùng làm Tổng Biên tập Tạp chí thì Hiệp hội nhận được văn bản của một Tạp chí khác, cho biết, ông Tùng đang làm Phó Tổng biên tập và chưa chấm dứt hợp đồng lao động. Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam đang sử dụng người lao động của họ. Do vậy, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động và chấp hành Luật Báo chí, Bộ luật Lao động, BTV đã thống nhất, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Tùng.

Đồng thời, do bà Cao Thị Hiền Trang cũng mắc phải một số việc liên quan đến Tạp chí nên BTV quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Trang để chờ giải quyết”.

Bắt đầu từ đó, ông Nguyễn Công Tùng và bà Cao Thị Hiền Trang có Đơn kiến nghị, Đơn tố cáo đi khắp nơi. Chủ tịch Hiệp hội Đỗ Quốc Khánh khẳng định rằng, việc BTV Hiệp hội ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác và sau đó là quyết định bãi nhiệm chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí đối với ông Tùng cũng như chức vụ Trưởng ban Trị sự của bà Trang là hoàn toàn đúng theo Điều lệ, Quy chế và tuân thủ pháp luật.

Nêu ý kiến tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ, Hiệp hội phải nhanh chóng ổn định lại hoạt động BCH. Đồng thời, Hiệp hội cần lập ra một Tổ công tác đặc biệt để trao đổi, đưa ra giải pháp hòa giải tránh những mâu thuẫn sau này, mục đích để Hiệp hội phát triển.

Cũng tại cuộc họp, ông Lê Công Cát cho biết, để ra đời được Tạp chí là sản phẩm trí tuệ, thành công của Hiệp hội. Thời gian tới, chúng ta cần nâng cao nhận thức, đoàn kết để xây dựng Tạp chí phát triển vững mạnh.

Bên cạnh đó, đại diện các Ban trực thuộc Hiệp hội cũng nhất trí với các ý kiến của các đại biểu với mong muốn xây dựng Hiệp hội, Tạp chí ngày càng có uy tín, phát triển hơn.

PV

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...