Chủ nhật, 26/9/2021 | 16:21 GMT+7

Tính năng ưu việt vượt trội của dụng cụ xông hơi cầm tay LOVEHANDS

LĐST - Tại Việt Nam, những năm gần đây đang phát triển máy xông hơi cầm tay (máy cứu ngải), sản xuất trong nước và nhập từ Trung Quốc. Các thiết bị xông thông này đều có nguyên lý chung là đốt cháy ngải và thổi khói chứa tinh dầu ngải vào vùng cần xông.

Dụng cụ xông hơi cầm tay Love hands do Lương y Nguyễn Văn Chí nghiên cứu, chế tạo đã có những tính năng ưu việt vượt trội so với máy cứu ngải hiện có trên thị trường. 

anh5-61503b2f1c76c

Những hạn chế của thiết bị cứu ngải hiện nay

Như trên đã nêu, hiện nay trên thị trường đang phát triển nhiều loại máy cứu ngải. Các thiết bị này này đã đem lại hiệu quả tiện dụng trong việc xông khói thuốc ngải, tuy nhiên còn bộc lộ những hạn chế sau:

Đối với máy cứu ngải sản xuất trong nước: Thiết bị cứu ngải này bộc lộ hạn chế là, mọi thao tác như đốt mồi ngải, đưa ngải vào trong ống đựng ngải đều thủ công và để ngải cháy tự do không có sự kiểm soát nhiệt độ, tạo khói nhiều và dễ gây bỏng nếu không phải là các lương y hay thầy thuốc đã sử dụng thuần thục.

Đối với máy cứu ngải cầm tay nhập từ Trung Quốc: Loại máy cứu ngải này có nhược điểm là chỉ tạo ra một luồng khí nóng chứa tinh dầu ngải duy nhất và luồng khí nóng chứa tinh dầu ngải này khi thoát ra ngoài qua các đầu phun có dạng hình chóp cụt hoặc hình trụ vẫn còn bị phân tán, không tập trung thành dạng tia mảnh, tốc độ và độ xoáy của luồng khí còn thấp, dẫn đến khả năng xoáy sâu của luồng khí nóng vào huyệt đạo (tương tự như kim châm cứu) để đưa được lượng tinh dầu tối đa đi sâu vào kinh mạch của bệnh nhân vẫn còn hạn chế.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dụng cụ xông hơi cầm tay Love hands

Dụng cụ xông hơi cầm tay Love hands do Lương y Nguyễn Văn Chí nghiên cứu, chế tạo, bao gồm thân dụng cụ; khay đựng dược liệu (được bố trí trong thân dụng cụ), môđun sinh nhiệt, quạt thổi, được bố trí trên khay đựng dược liệu; bộ điều khiển, điều khiển hoạt động của môđun sinh nhiệt và quạt thổi và bộ nguồn, cung cấp nguồn điện cho hoạt động chung của dụng cụ.

Theo sáng chế, bộ nguồn là pin, nguồn vào 220V, nguồn ra 24V. Bộ điều khiển được lập trình sẵn các trình điều khiển quạt thổi và môđun sinh nhiệt.

Nguyên nguyên lý hoạt động của dụng cụ xông dược liệu loại cầm tay như sau:

Công tác chuẩn bị bao gồm: mở nắp, cho dược liệu dạng khô với lượng định trước vào trong thân khay của khay đựng dược liệu; đóng lần lượt nắp chụp và nắp của thân dụng cụ; lắp tay cầm vào tai lắp và điều chỉnh góc lệch giữa thân dụng cụ và tay cầm  thông qua khớp xoay để có thể sử dụng dụng cụ xông dược liệu 1 được thuận tiện nhất.

a3-61503b2f04091

Túi dược liệu.

Hoạt động môđun sinh nhiệt: Tấm sinh nhiệt được cấp điện từ bộ nguồn 60 thông qua sự điều khiển của bộ điều khiển để cấp nhiệt nằm trong khoảng từ 600 đến 900 cho khay đựng dược liệu. Nhờ đó dược liệu bên trong khay đựng dược liệu được đốt nóng gián tiếp để sinh ra hơi tinh dầu dược liệu bay ra đường dẫn thông qua các lỗ thoát thứ nhất của nắp chụp; bộ cảm biến nhiệt cảm biến nhiệt độ tại vùng gần phần đáy, trong trường hợp vùng gần phần đáy có nhiệt độ nằm ngoài khoảng nhiệt từ 370 đến 420 thì bộ điều khiển sẽ tắt/bật nguồn đến tấm sinh nhiệt và/hoặc quạt thổi.

Hoạt động của quạt thổi được kích hoạt/dừng bởi chương trình được đặt trước của bộ điều khiển. Cụ thể là quạt thổi sẽ hoạt động để thổi hơi tinh dầu từ dược liệu đi ra ngoài dụng cụ, thông qua đường dẫn và các lỗ thoát thứ nhất và quạt thổi sẽ dừng hoạt động sau một khoảng thời gian định trước hoặc nhiệt độ tại khu vực lắp bộ cảm biến nhiệt nằm ngoài khoảng nhiệt từ 370 đến 420 định trước.

Tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh của thiết bị: Với lượng nhiệt từ 370 đến 420, thích hợp nhất để làm giãn mao mạch và lỗ chân lông, đi vào hệ thống luân xa, huyệt đạo và các bộ phận đích trên cơ thể người cần xông. Tinh dầu dược liệu được khuyếch tán, được hấp thu và dẫn trực tiếp vào các bộ phận trong cơ thể người nhờ đó hiệu quả điều trị và chữa bệnh được nhanh chóng.

Tính năng ưu việt vượt trội của thiết bị.

Việc đốt nóng dược liệu trong khay hoàn toàn bằng tự động hóa, thông qua hệ thống điều khiển đã khắc phục được tình trạng thổi đốt mồi ngải, đưa ngải vào trong ống đựng ngải bằng thủ công. Mặt khác, với bộ điều khiển, người sử dụng kiểm soát nhiệt độ, không cho ngải cháy tự do, vì thế, hạn chế được tình trạng phát sinh nhiều khói và nguy cơ gây bỏng cho người bệnh.

Tính năng ưu việt nữa của thiết bị là tiện dụng với nhiều loại dược liệu khác nhau và đưa được lượng tinh dầu tối đa đi sâu vào kinh mạch của bệnh nhân.

Trang Nhung

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...