Thứ tư, 10/11/2021 | 11:55 GMT+7

Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Hoàn thiện hệ thống đường giao thông nội đồng

LĐST - Phát triển nông nghiệp làm bệ đỡ nền kinh tế, tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực để hoàn thiện các cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, đời sống người dân. Bà con xã Hà Đông (huyện Hà Trung) rất vui khi các tuyến đường trong xã hoàn thành, giúp họ thuận lợi trong sản xuất và sinh hoạt.

Dự án giao thông nội đồng tại xã Hà Đông, huyện Hà Trung nằm trong đề án "nông thôn mới", chủ yếu được đầu tư từ ngân sách của tỉnh. Dự án do UBND xã Hà Đông làm chủ đầu tư xây dựng. Mục tiêu dự án là xây dựng công trình giao thông nội đồng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của cán bộ và nhân dân trong xã, tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh trong khu vực, thúc đẩy việc giao lưu, trao đổi hàng hóa, giúp bà con trong xã, trong huyện có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của mình.

th-618b4f716148c

Con đường giao thông nội đồng tại xã Hà Đông, Hà Trung, Thanh Hóa

Dự án đường giao thông tại xã Hà Đông có 2 tuyến đường dài 1,8km, tuyến chính hơn 1km và tuyến nhánh gần 800m. Theo thiết kế công trình và được đơn vị thầu tiến hành thi công, tuyến đường chính có bề rộng 3,5m, độ dày mặt bê tông dày 20cm và tuyến nhánh có độ dày bê tông 16cm. Cả 2 tuyến đường được dậm lớp đất dày 30cm để đảm bảo cho tuyến đường giao thông theo đúng quy chuẩn.

UBND xã Hà Đông cho biết, tuyến đường được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020. Mặc dù gặp phải một số tác động khách quan như ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết, dịch bệnh COVID-19, vướng vào vụ mùa thu hoạch của nhân dân và nhiều bất cập trong thực hiện thi công, tuy nhiên đơn vị xây dựng đã cố gắng khắc phục hoàn thiện một cách nhanh chóng và đảm bảo theo thiết kế, kế hoạch đề ra. Đến nay, tuyến đường giao thông nội đồng đã được hoàn thành và sẵn sàng phục vụ cho người dân vào vụ mùa tới.

Được biết, từ khi hoàn thiện con đường giao thông nội đồng đến nay, việc đi lại của bà con trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều. Con đường hoàn thành sẽ góp phần giúp nhân dân mở rộng sản xuất đầu tư thâm canh nông nghiệp và áp dụng được máy móc khoa học kĩ thuật, cơ giới hoá vào phát triển sản xuất, qua đó, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc, cải thiện đời sống của mình. Đặc biệt, quá trình này sẽ thúc đẩy địa phương tái cơ cấu nông nghiệp, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã để nâng cao tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đem lại niềm vui, sự phấn khởi cho bà con nhân dân lao động trên địa bàn.

Anh Anh – Văn Đức

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...