Thứ ba, 16/11/2021 | 10:25 GMT+7

Du lịch mở chiến dịch truyền thông mới “Sống trọn vẹn tại Việt Nam”

LĐST - Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa chính thức phát động chiến dịch mang tên “Sống trọn vẹn tại Việt Nam” để chào đón khách du lịch quốc tế trở lại với Quảng Ninh, Quảng Nam, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang).

Với chiến dịch này, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm những tour, tuyến du lịch mới, được thưởng thức nhiều hình ảnh sống động, những âm thanh mới, những hương vị mới độc đáo từ văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam.

Chiến dịch được khởi động vào thời điểm thuận lợi, sau khi Giải thưởng Du lịch Thế giới (WTA) vinh danh Việt Nam là điểm đến hàng đầu châu Á 2021 vào tháng trước. WTA cũng công nhận Vịnh Hạ Long - di sản UNESCO ở tỉnh Quảng Ninh là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu châu Á.

vh-6193219cb211f

Vịnh Hạ Long - Danh lam thắng cảnh với kiến trúc thiên nhiên hùng vĩ (nguồn ảnh Internet)

Hiện tại, chiến dịch này đã triển khai trên Vietnam.travel (trang giới thiệu du lịch Việt Nam), trên các nền tảng mạng xã hội và đón nhận phản hồi tích cực của khách quốc tế.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang làm việc với các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, nhằm tuyên truyền rộng rãi tới khách quốc tế về việc Việt Nam mở cửa du lịch. Bộ dự kiến làm việc với các hãng truyền thông quốc tế để có những chương trình truyền thông mạnh mẽ nhất trong thời gian tới.

hn-619321b032667

Vẻ đẹp cổ kính, hiền hòa của Phố cổ Hội An, Quảng Nam (nguồn ảnh Internet)

Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên gồm 250 khách Hàn Quốc tới Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) vào ngày 20/11 tới, sau đó tiếp tục thực hiện thí điểm đón khách tại Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh.

Những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ từ nhiều quốc gia hiện đang được chào đón với giấy chứng nhận đã tiêm phòng hoặc phục hồi sau khi mắc COVID-19 và có xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ, kể từ khi khởi hành. Trẻ em dưới 12 tuổi không yêu cầu giấy chứng nhận tiêm chủng. Việc du khách quốc tế cần làm bây giờ là xin visa và đặt chỗ với các công ty lữ hành được công nhận để bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất hình chữ S xinh đẹp.

Sau khi dịch Covid-19 lắng xuống, việc mở cửa đón khách du lịch trở lại, đặc biệt là khách quốc tế mang ý nghĩa sống còn đối với ngành Du lịch nhưng làm sao để bảo đảm an toàn cho du khách, cộng đồng và điểm đến vẫn là điều khiến không ít địa phương băn khoăn. Sự thận trọng là cần thiết, nhưng quan trọng hơn là phải có sự chung tay vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành và doanh nghiệp với nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp với từng địa phương và cả nước để sẵn sàng chào đón bạn bè quốc tế quay trở lại.

Lan Phương

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...