Thứ bảy, 18/9/2021 | 16:21 GMT+7

Triển khai ''ATM yêu thương'', bảo trợ và đỡ đầu trẻ em mồ côi

Ngày 18-9, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động triển khai “ATM yêu thương” - Doanh nhân trẻ nhận bảo trợ và đỡ đầu cho trẻ em mồ côi cha, mẹ, có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

tre-em-61460e0d913e2 

Với mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/cháu/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hồ Chí Minh lập danh sách các cháu nhỏ mồ côi cha, mẹ tại thành phố Hồ Chí Minh do dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời liên tục cập nhật để các doanh nhân, doanh nghiệp biết, đăng ký nhận bảo trợ các cháu.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết: “Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam triển khai chương trình này với mong muốn chung tay với cộng đồng chia sẻ một phần mất mát với những trẻ em mồ côi vì dịch Covid-19, đồng hành cùng các em trên con đường vượt qua nghịch cảnh. Trung bình một em sẽ nhận bảo trợ với chi phí 120-216 triệu đồng trong thời gian 10-18 năm. Nếu trong thời gian chương trình hoạt động và chu kỳ hỗ trợ các cháu vẫn còn hiệu lực mà có thay đổi về vị trí Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thì người kế nhiệm vẫn tiếp tục hoạt động vì Quỹ “ATM yêu thương” được tách bạch với các quỹ khác và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cam kết hỗ trợ các cháu trong danh sách nhận bảo trợ đến khi đủ 18 tuổi”.

Ngay sau khi phát động, cá nhân anh Đặng Hồng Anh và Tập đoàn TTC tiên phong nhận bảo trợ và đỡ đầu 7 cháu đầu tiên do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hồ Chí Minh cung cấp danh sách và thẩm định.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân đăng ký nhận bảo trợ cho các trẻ em bị mồ côi. Hiện nay, chỉ tính riêng thành phố Hồ Chí Minh đã có hơn 1.500 trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 gây ra.

Đây cũng là hoạt động tiếp nối các chương trình của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong thời gian qua trong việc chung tay cùng Chính phủ giải quyết những khó khăn, nhanh chóng dập dịch ở các “điểm nóng”, tuyến đầu, như: Trao tặng thiết bị vật tư y tế, “ATM gạo”, “ATM oxy”, “ATM F0 chống dịch”, “ATM túi thuốc cứu người”, “ATM nguồn nhân lực tiêm vắc xin”; chương trình ủng hộ 100.000 suất ăn miễn phí cho đồng bào nghèo, chuyến xe tình nghĩa doanh nghiệp trẻ Việt Nam…

NGUYỆT ÁNH

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1012357/trien-khai-atm-yeu-thuong-bao-tro-va-do-dau-tre-em-mo-coi
Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...