Thứ bảy, 9/10/2021 | 00:21 GMT+7

Nhà máy Vinfast là động lực để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô nội địa

LĐST - Ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng ấn tượng trước quy mô đầu tư hiện đại, đồng thời khẳng định, đây chính là động lực để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô nội địa tại Nhà máy Vinfast của Tập đoàn Vingroup.

vinfast1-61607c8e9d6f9

Thường trực Thành ủy TP. Hải Phòng thăm Nhà máy Vinfast.

Chiều 08/10, ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy TP. Hải Phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast, huyện Cát Hải. Đi cùng đoàn còn có ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, các ủy viên thường trực Thành ủy thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tiếp và làm việc với đoàn, có ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện Vinfast được khánh thành và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 14/6/2019, sớm hơn 3 tháng so với dự kiến. Nhà máy xây dựng trên khu đất rộng 335 ha tại Khu công nghiệp Đình Vũ - Cát Hải, với công suất thiết kế: ô tô 250.000/xe/năm (giai đoạn 1); 500.000 xe/năm (giai đoạn 2); xe buýt điện 3.000 xe /năm; xe máy điện 250.000 xe/năm (giai đoạn 1), tăng lên 500.000 xe trong (giai đoạn 2) và có thể mở rộng 1 triệu xe/năm.

Vinfast ứng dụng công nghệ 4.0 tại các nhà máy, giúp cho các thiết bị và một phần/toàn thể dây chuyền ở một nhà máy được kết nối với nhau thông qua các cảm biến được kết nối qua mạng hoặc điện toán đám mây. Các thông tin trong quá trình sản xuất được liên tục cập nhật, lưu trữ và phân tích, các dữ liệu.

vinfast2-61607c8eb3be4

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup phát biểu tại buổi làm việc.

Qua đi thăm và tìm hiểu về hoạt động của Nhà máy, ông Trần Lưu Quang đánh giá cao sự phát triển của Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast. Đồng thời, bày tỏ sự ấn tượng trước quy mô đầu tư hiện đại của Tập đoàn Vingroup, đây chính là động lực để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô nội địa.

Bên cạnh đó, ông Trần Lưu Quang chia sẻ với những khó khăn của Nhà máy Vinfast trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Nhà máy tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Tại cuộc làm việc, ông Phạm Nhật Vượng cảm ơn lãnh đạo TP. Hải Phòng trong thời gian qua đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về mọi mặt cho Tập đoàn nói chung cũng như Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast nói riêng và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của thành phố trong thời gian tới.

vinfast3-61607c8ecbb96

vinfast4-61607c8eef3b2

vinfast5-61607c8f09f14

Nhà máy Vinfast - là nhà máy chế tạo ô tô đầu tiên của Việt Nam.

Đoàn Vĩnh

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...