Chủ nhật, 26/9/2021 | 16:37 GMT+7

JobWay: Ứng dụng hướng nghiệp miễn phí cho học sinh

LĐST - Những năm gần đây, công tác hướng nghiệp ngày càng được chú trọng, quan tâm trong các nhà trường. Nhận biết được điều đấy, TS Tâm lý Đào Lê Hòa An đã cho ra đời ứng dụng hướng nghiệp mang tên Jobway nhằm giúp học sinh, sinh viên có thể lựa chọn công việc đúng đắn, phù hợp với bản thân.

an1-61503f122b01c

TS. Đào Lê Hòa An trong một chương trình vấn học học đường.

Mỗi năm có trên dưới 2 triệu các em học sinh từ lớp 9 đến 12 phải chọn lựa hướng đi cho bản thân mình sau khi tốt nghiệp, nhưng các em lại đang rất mơ hồ về định hướng nghề nghiệp của mình. Và ứng dụng Job Way là giải pháp hướng nghiệp hoàn toàn mới có thể mô tả và thấu hiểu chân dung số của người dùng, từ đó có thể gợi ý và cung cấp những thông tin hướng nghiệp – tuyển sinh hữu ích và phù hợp tới người dùng.

an2-61503f11c9a07

JobWay ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và sử dụng rộng rãi.

Ứng dụng hướng nghiệp JobWay là sự kết hợp giữa khoa học tâm lý – hướng nghiệp và nền tảng công nghệ 4.0 trên điện thoại thông minh, tích hợp các thông tin khoa học và tính năng tương tác với chuyên gia tâm lý, hướng nghiệp hoàn toàn miễn phí.

Được biết, ứng dụng JobWay sẽ cung cấp một công cụ giúp cá nhân hoá quá trình hướng nghiệp để học sinh có thể tự khám phá năng lực, đam mê và ngành nghề phù hợp với bản thân. Với JobWay, học sinh có thể: Làm trắc nghiệm tâm lý miễn phí, Tham khảo thông tin mô tả hơn 300 ngành nghề, tư vấn với các trường đại học, cao đẳng; tư vấn với các chuyên gia tâm lý, giáo dục, hướng nghiệp. Ứng dụng JobWay có thể đồng hành xuyên suốt với học sinh trong quá trình khám phá con đường nghề nghiệp của mình 24/7, phát huy lợi thế của một ứng dụng điện thoại di động. Các thông tin liên quan hướng nghiệp đều được lưu trữ trên hệ thống máy chủ của JobWay. Từ đó dễ dàng cho học sinh truy cập, truy xuất khi cần và có thể dễ dàng lựa chọn công việc phù hợp nhất đối với chính mình.

an3-61503f120f8a0

Giao diện app hướng nghiệp JobWay.

Ứng dụng JobWay là sự kết hợp giữa công nghệ thông tin và khoa học tâm lý. Trong đó, bộ phận nội dung sẽ phác thảo ý tưởng, trình bày tính khoa học của những tính năng có trên ứng dụng và đội ngũ công nghệ sẽ chuyển ý tưởng thành sản phẩm cụ thể. Ứng dụng JobWay tương thích với cả 2 hệ điều hành lớn (Android và IOS), do đó rất khả thi trong việc triển khai sâu, rộng trên khắp cả nước nhằm truyền tải kiến thức hướng nghiệp thực chất đến tất cả người trẻ Việt Nam.

Một trong hai người đồng sáng lập lên JobWay chính là Tiến sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An. Hiện nay, anh đang là giám đốc chiến lược Trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp 4.0 JobWay (jobway.vn), đồng thời giữ chức phó viện trưởng viện Bách nghệ thực hành, là ủy viên BCH hội Tâm lý học Việt Nam, là một diễn giả truyền cảm hứng và cũng là một thành viên trong hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia khu vực phía Nam (VCCI).

Đã hơn 10 năm gắn bó với công tác hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên, nhìn ra tâm lý hoang mang của sinh viên khi đứng trước những lựa chọn khó khăn và những thiếu sót của những buổi tư vấn trực tiếp. Anh cùng với người bạn của mình, chị Nguyễn Thị Hoàng Anh (Thạc sĩ quản trị nhân sự ĐH Western Sydney, Úc) sau khi trở về nước đã kết hợp cho ra mắt JobWay dựa trên tinh thần “Chia sẻ tri thức - Kết nối cộng đồng - Cổ vũ sáng tạo”. Anh mong muốn JobWay có thể chia sẻ, lan tỏa tri thức, đặc biệt là tri thức hướng nghiệp tới người trẻ, trở thành công cụ hướng nghiệp quốc dân, đáng tin cậy cho người trẻ Việt Nam trên con đường nghề nghiệp của mình với thông điệp ý nghĩa “Không để người trẻ đơn độc trên con đường nghề nghiệp”. Tiếp theo đó, có thể kết nối cộng đồng, đặc biệt là với các dự án giáo dục như kỹ năng, ngoại ngữ, trải nghiệm nghề nghiệp,…sẽ giải quyết bài toán giải quyết đào tạo nguồn nhân lực cao cho đất nước. Cuối cùng là giúp cổ vũ tinh thần sáng tạo, khời nghiệp cho giới trẻ.

Năm 2019, Ứng dụng JobWay đạt giải Ứng dụng được yêu thích nhất trong cuộc thi Sáng tạo phần mềm do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức. Năm 2020, Ứng dụng JobWay đã đạt giải nhất cuộc thi Tri thức trẻ vì giáo dục, được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo của Ban bí thư TƯ Đoàn TNCS HCM. Trong tương lai, JobWay mong muốn sẽ trở thành công cụ hướng nghiệp quốc dân, đáng tin cậy cho người trẻ Việt Nam trên con đường nghề nghiệp của mình.

Ứng dụng JobWay là giải pháp hướng nghiệp hoàn toàn mới chưa có trên thị trường. Bên cạnh việc cung cấp mô hình hướng nghiệp miễn phí trên nền tảng ứng dụng điện thoại thông minh, JobWay còn tổ chức phối hợp thực hiện chương trình hướng nghiệp trực tuyến. Hiện nay, dự án JobWay là đơn vị duy nhất tổ chức thành công chương trình hướng nghiệp, vừa ứng dụng nền tảng App Smartphone, vừa sử dụng nền tảng Facebook để kết nối, hướng dẫn cho học sinh trong mùa dịch Covid.

Việc chọn đúng ngành, đúng nghề và đúng trường là tiền đề cơ bản trong việc phát huy tối đa năng lực của bản thân. JobWay sẽ giúp bạn có thể tìm ra hướng đi phù hợp với chính mình, tạo hành trang vững chắc cho tương lai./.

Đức Vượng

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...