Thứ ba, 28/9/2021 | 00:08 GMT+7

Xuân Lộc (Đồng Nai): Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

LĐST - Thời gian qua, huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện Chỉ thị số 15/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nhiều hình thức phong phú, đạt hiệu quả cao.

Trong đó, phát huy tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện và cơ sở, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của Ban Tuyên giáo Huyện ủy,... Định hướng dư luận, vận động nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của cấp ủy, chính quyền địa phương. Chia sẻ, lan tỏa trên mạng xã hội những hành động đẹp, những tấm gương quên mình vì cộng đồng, gương “người tốt, việc tốt” trong phòng, chống dịch Covid-19.

 image001-6151f9818e475

Đoàn kiểm tra của Huyện ủy huyện Xuân Lộc kiểm tra công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Bên cạnh đó, tập thể Thường trực Huyện ủy, đặc biệt là ông Bí thư Huyện ủy- Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covd-19 huyện Xuân Lộc, thường xuyên sâu sát cơ sở, kiểm tra công tác triển khai và thực hiện, công tác tuyên truyền về phòng chống dịch tại các xã, thị trấn, các chốt kiểm dịch các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến trên địa bàn huyện, các điểm tiêm ngừa và xét nghiệm Covid-19.

Đến ngày 26/9/2021 huyện có 309 ca, 91/92 khu, ấp, 14/15 xã đạt vùng xanh, là 1 trong 5 huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai đạt “vùng xanh” trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhằm khắc phục tồn tại hạn chế, huyện Xuân Lộc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, cụ thể:

Một là, tiếp tục tuyên truyền cho người dân, nhất là trong khu vực phòng tỏa, khu vực có nguy cơ cao tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội với tinh thần lấy xã, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sỹ” trong phòng, chống dịch để vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà “ai ở đâu ở đó”, cách ly người với người, nhà với nhà.

Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện và cơ sở, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuân Lộc, các cơ quan, đơn vị, Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở, Cổng thông tin điện tử huyện. Phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên tại địa bàn dân cư, đặc biệt là 92 tổ Covid cộng đồng để tuyên truyền đến từng nhà, vận động mỗi người dân tuân thủ 5K, chủ động khai báo y tế, phát hiện quản lý chặt và tự cách ly tại nhà đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao như người từ vùng dịch, bệnh viện, các cơ sở y tế…. Tiếp tục phát huy hiệu quả hệ thống loa truyền thanh cơ sở, loa di động phù hợp  với từng khu, ấp, khu dân cư; chọn lọc những nội dung chính, trọng tâm, ngắn gọn, dễ hiểu để tuyên tuyền.

Hai là, tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân trong toàn huyện tự giác tham gia xét nghiệm sàng lọc với quyết tâm bóc tách hết F0 trong cộng đồng khi có phát sinh ổ dịch. Đây vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm đối với gia đình và xã hội.

Tuyên truyền hiệu quả các loại vắc xin trong phòng, chống dịch Covid-19 “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”. Vận động người dân tích cực tiêm vắc xin ngừa Covid-19 kịp thời và theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ba là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt mục đích, ý nghĩa, các tiêu chí, nguyên tắc, thời gian thực hiện, các nội dung từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện theo Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 15/9/2021 của UBND huyện.

Trong đó, nêu rõ việc mở dần từng bước lộ trình bình thường mới đối với các vùng và đảm bảo phải tuyệt đối an toàn. Tuyên truyền, phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 15/9/2021 của UBND huyện Xuân Lộc về từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế- xã hội đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Tạo sự thống nhất cao trong nội bộ Đảng và sự đồng thuận trong xã hội góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội huyện Xuân Lộc.

Tuyên truyền các tiêu chí, yêu cầu, giải pháp đối với các doanh nghiệp đang thực hiện các phương án “03 tại chỗ” và đối với các doanh nghiệp không thực hiện “03 tại chỗ” trước đây, nhưng hiện tại có nhu cầu hoạt động trở lại. Nhấn mạnh việc thực hiện các giải pháp trên là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân khôi phục dần các hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

 image003-6151f98129afa

Tăng cường tuyên truyền bằng xe lưu động giúp người dân hiểu và ủng hộ.

Bốn là, nỗ lực tất cả là vì “tính mạng con người là trên hết”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; các đường dây nóng tiếp nhận thông tin và giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về an sinh xã hội, về y tế, an ninh trật tự.

Qua đó, kêu gọi, vận động người dân chấp hành nghiêm, đồng thuận với các chủ trương phòng, chống dịch, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế, chia sẻ khó khăn với chính quyền các cấp, chung sức, đồng lòng cùng vượt qua khó khăn, đưa cuộc sống về trạng thái bình thường mới.

Năm là, đẩy mạnh truyền thông lấy phòng dịch là cơ bản, chiến lược, lâu dài, quyết định; chống dịch phải quyết liệt, dứt điểm với mục tiêu “Dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân làm”.

Đấu tranh, phản bác những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị nhằm xuyên tạc, bôi nhọ các chủ trương, giải pháp phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, huyện.

Thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân để chủ động nhận diện được tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 từ đó không nghe theo, không làm theo và không phổ biến, không chia sẻ làm phức tạp thêm tình hình.

Nguyễn Tần

Ban Tuyên giáo Huyện ủy huyện Xuân Lộc

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...