Thứ ba, 9/11/2021 | 09:25 GMT+7

Việt Nam đã nhận hơn 15 triệu liều vaccine từ Mỹ trao tặng

LĐST – Mới đây, Mỹ đã chuyển giao cho Việt Nam thêm 2.873.520 liều vaccine Pfizer-BioNTech, đồng thời khẳng định sẽ sát cánh cùng Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam cho biết thông qua hợp tác với COVAX, Mỹ đã chuyển giao cho Việt Nam thêm 2.873.520 liều vaccine Pfizer-BioNTech. Trong số này, có 1.316.250 liều đã tới Hà Nội vào ngày 6/11/2021 và 1.557.270 liều đã tới TP.HCM vào các ngày 7 và 8/11/2021. Đây là lần thứ bảy Mỹ trao tặng vaccine cho Việt Nam, nâng tổng số vaccine COVID-19 Mỹ tặng Việt Nam tới nay lên hơn 15 triệu liều.

my-6189db4a317c4

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Mỹ đã cam kết hỗ trợ Việt Nam hơn 30,2 triệu đô la nhằm ứng phó với COVID-19. Tiếp nối hoạt động hợp tác và đầu tư lâu dài của Mỹ vào cơ sở hạ tầng y tế của Việt Nam, Mỹ đã hỗ trợ mọi trụ cột thiết yếu nhằm giúp Việt Nam ứng phó với dịch bệnh.

Theo Phái đoàn, sự hỗ trợ này bao gồm các khóa đào tạo trực tuyến dành cho hàng nghìn nhân viên y tế, công nghệ giải trình tự gen giúp Việt Nam phát hiện các biến thể của virus, cung cấp thiết bị xét nghiệm và thiết bị bảo quản vaccine cũng như các thiết bị thiết yếu cho bệnh nhân như máy thở, máy làm giàu ôxy và bình ôxy lỏng.

Trước đó, Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về COVID-⁠19 vào ngày 22/9/2021, Tổng thống Mỹ đã công bố cam kết cung cấp thêm 500 triệu liều vaccine Pfizer cho 92 quốc gia và nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình trên thế giới và Liên minh châu Phi, nâng tổng số cam kết của Mỹ lên hơn 1,1 tỉ liều cho toàn thế giới. Cho đến nay Việt Nam là một trong những nước tiếp nhận nhiều vaccine nhất từ nguồn này.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Việt Nam hoan nghênh, đánh giá cao và mong muốn các quốc gia, các tổ chức quốc tế nâng cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tăng cường chia sẻ thông tin, công nghệ, tài chính y tế, đặc biệt là vaccine, để cùng phòng chống, kiểm soát dịch bệnh nguy hiểm này, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Lan Phương

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...