Thứ tư, 3/11/2021 | 01:40 GMT+7

Những tấm lòng nhân ái giữa đại dịch Covid-19

LĐST – Những ngày qua, Hội đồng hương Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc khu vực phía Nam, đã ủng hộ nhiều phần quà ý nghĩa nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với bà con quê nhà trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid – 19.

 

hatrung3-618183e5894b7

Hội đồng hương Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa (khu vực phía Nam) chia sẻ khó khăn với bà con quê nhà. 

Mặc dù đang sống và làm việc trong tâm điểm dịch bệnh Covid -19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng với tinh thần tương thân, tương ái, tấm lòng hướng về quê hương, Hội đồng hương Hà Ngọc, huyện  Hà Trung tỉnh Thanh Hóa và các tình nguyện viên trong huyện đã thành lập nhóm Hội thiện nguyện Hà Trung (khu vực phía Nam) nhằm kịp thời chia sẻ với bà con quê nhà.

Được biết, thông tin về dịch bệnh ở quê hương diễn biến phức tạp, hội đã đứng ra kêu gọi mọi người, tùy tấm lòng hảo tâm chung tay giúp sức nhân dân bớt khó khăn, vất vả. Theo đó, hội đã kêu gọi được số tiền đến nay là 77.000.000 triệu đồng.

Ngày 17 /10/2021, hội đã tổ chức đưa người có hoàn cảnh khó khăn, người già, phụ nữ mang thai và trẻ em bị mắc kẹt trong Nam về quê an toàn và cách li theo đúng quy định. Đồng thời, hội đã tặng 66.100 chiếc khẩu trang cho bà con.

Tiếp đến, ngày 28/10/2021, hội tiếp tục trao tặng cho tuyến đầu chống dịch của huyện Hà Trung là 3.000 chiếc khẩu trang, thị trấn Hà Trung là 3.400 khẩu trang và xã Hà Ngọc là 6.500 chiếc.

Hội đã hỗ trợ khẩu trang để phòng chống dịch tới tất cả 20 xã trong huyện và 2 đơn vị tuyến đầu là MTTQ huyện và Trung tâm dịch tễ Hà Trung. Ngoài ra, hội còn trao tặng khẩu trang và tiền mặt cho nhóm nấu cơm từ thiện tại Bệnh viện Hà Trung (gồm tổng 66.100 chiếc khẩu trang trị giá 42 triệu đồng và 2 triệu tiền mặt).

Trong ngày 02/11, ông Nguyễn Xuân Phong và tình nguyện viên Hoàng Ánh Dương đại diện hội đã trực tiếp đi trao tặng khẩu trang cho 17 xã và Trung tâm phòng chống dịch bệnh huyện Hà Trung với tổng số 53.200 chiếc khẩu trang.

Từ khi thành lập đến nay, Hội đồng hương Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa khu vực phía Nam luôn hoạt động theo tôn chỉ của mình là “Cho đi mà không cần nhận lại”. Những hành động ý nghĩa, thiết thực của hội thể hiện tình cảm yêu thương, đoàn kết, tinh thần nhường cơm sẻ áo, chia ngọt sẻ bùi cùng đồng bào trong hoạn nạn, gian khó của người Việt Nam.

Trong nguy khốn, mất mát của dịch bệnh, sự tử tế đươc lan tỏa qua những tấm lòng vàng, người trao và người nhận đều hạnh phúc, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch.

hatrung2-618183e5b45ad

Người trao và người nhận đều hạnh phúc, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Mặc dù hội mới thành lập còn nhiều hạn chế, khó khăn nhưng các thành viên, cá nhân đều đồng lòng với nguyện vọng được góp sức cho quê hương, xã hội, giúp đỡ nhiều hơn nữa hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. 

Văn Đức

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...