Thứ bảy, 23/10/2021 | 22:41 GMT+7

Hải Phòng: Tổ chức thành công Hội nghị khoa học hô hấp – HAPRESCO 2021

LĐST - Ngày 23/10, Sở Y tế Hải Phòng phối hợp với Hội Phổi Việt Nam, Hội Hô hấp Việt Nam, Thành Hội Y - Dược học Hải Phòng, Hội Nội khoa Hải Phòng và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng tổ chức Hội nghị khoa học hô hấp – HAPRESCO 2021 toàn quốc.

563c8305cb40031e5a5114-af3ed3aa8748474793220f5438e7e908-61742ce0ef7d1

Hội nghị khoa học hô hấp – HAPRESCO 2021 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Nhân kỷ niệm Ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính toàn cầu với chủ đề “Thực hành chuẩn và quản lý tốt bệnh hô hấp”, Hội nghị khoa học hô hấp Hải Phòng - HAPRESCO được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, với sự tham gia của các chuyên gia tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ và hơn 1.000 đại biểu khắp nơi trên cả nước thông qua nền tảng Zoom.

Hội nghị được phát sóng trực tiếp trên kênh Youtube, Facebook của Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng.

Các đại biểu tham dự được cập nhật, trao đổi, chia sẻ những thông tin khoa học hữu ích và mới nhất liên quan đến thực hành và quản lý bệnh hô hấp thông qua các chủ đề như: Tiếp cận điều trị kháng sinh trong viêm phổi cộng đồng từ tình hình kháng thuốc của vi khuẩn gây bệnh phổ biến; Quản lý và điều trị hen - những điểm cập nhật cần lưu ý; Tiếp cận điều trị COPD theo triệu chứng - Hiệu quả và tính khả thi…

Hội nghị khoa học hô hấp - HAPRESCO 2021 là dịp để các bác sĩ, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng trao đổi, thảo luận mở rộng kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực hành.

PGS.TS.BS. Nguyễn Viết Nhung - Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương nhấn mạnh: Hội nghị khoa học hô hấp - HAPRESCO đã trở thành sự kiện thường niên, thu hút đông đảo sự lưu tâm và tham dự của các đại biểu khắp nơi trên cả nước. Với chủ đề “Thực hành chuẩn và quản lý tốt bệnh hô hấp” năm nay, Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính thời sự, giúp các bác sĩ nâng cao kiến thức điều trị về chuyên ngành, từ đó áp dụng phù hợp vào thực tiễn công tác của mình.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tổ chức thành công Hội nghị khoa học hô hấp - HAPRESCO 2021 là nỗ lực rất lớn của Ban tổ chức cùng các chuyên gia, quý đại biểu tham gia chương trình.

Hội nghị khoa học hô hấp - HAPRESCO 2021 khép lại cũng đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp được tổ chức thành công tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hải Phòng, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các đại biểu khắp nơi trên cả nước.

Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), là một bệnh phổi tiến triển ngày càng nặng và có thể đe dọa mạng sống người bệnh, bệnh gây ra khó thở, dẫn đến tình trạng ngày càng trầm trọng và gây các biến chứng nghiêm trọng. Các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như đi lên cầu thang ngắn hoặc xách vali, và thậm chí các hoạt động nhẹ hàng ngày cũng có thể trở nên rất khó khăn khi tình trạng bệnh dần xấu đi. COPD không thể chữa khỏi, nhưng điều trị có thể làm giảm các triệu chứng, cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm nguy cơ tử vong.

Nguyên nhân hàng đầu của COPD là do tiếp xúc với khói thuốc lá (hút thuốc lá chủ động hoặc hút thuốc thụ động), gây ra 3 trên 4 trường hợp mắc bệnh. Các yếu tố nguy cơ khác bao gồm tiếp xúc với ô nhiễm không khí trong nhà và ngoài trời, bụi và khói phát sinh trong quá trình sản xuất. Nhiều trường hợp COPD có thể được phòng ngừa bằng cách không hút thuốc hoặc cai thuốc lá sớm.

ĐV

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...