Thứ sáu, 17/12/2021 | 07:38 GMT+7

Hải Phòng: "Đi từng ngõ, gõ từng nhà" điều tra việc tiêm vắc xin phòng COVID-19

LĐST - Mới đây, Sở Y tế TP. Hải Phòng có văn bản yêu cầu các quận, huyện khẩn trương điều tra, thống kê tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn về tiền sử tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị UBND các quận, huyện thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để điều tra, thống kê tất cả người dân đang sinh sống trên địa bàn quản lý về tiền sử tiêm vắc xin phòng COVID-19. Khi phát hiện người dân trong độ tuổi chỉ định chưa tiêm vắc xin hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin chuyển ngay danh sách cho Trung tâm Y tế.

kiem-tra-tiem-chung-61bbdb9207f2f

‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà’ điều tra việc tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh minh họa.

Trung tâm Y tế các quận, huyện thường xuyên duy trì ít nhất 01 điểm tiêm, triển khai tiêm hàng ngày ngoài lịch tiêm theo kế hoạch; trường hợp không tiêm được tại điểm tiêm lưu động thì chuyển ngay về Bệnh viện tuyến thành phố, quận, huyện hoặc Trung tâm Y tế có giường bệnh (Bệnh viện: Hữu nghị Việt Tiệp, Kiến An, Trẻ em, Thủy Nguyên, An Lão, Vĩnh Bảo, Ngô Quyền).

Đặc biệt, tuyệt đối không được từ chối tiêm đủ điều kiện theo quy định vì bất kỳ lý do gì. Có thể tổ chức tiêm tại nhà cho những đối tượng không đến được điểm tiêm. Thông báo cho người dân biết thời gian và địa điểm tiêm. Riêng đối với Phụ nữ có thai, cho con bú có thể gửi về Bệnh viện Phụ sản, Quốc tế Sản Nhi, Phụ sản Tâm Phúc, Quốc tế Green để tiêm.

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trong độ tuổi chỉ định; tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại đảm bảo đúng đối tượng, loại vắc xin, khoảng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt lưu ý và ưu tiên tiêm chủng cho đối tựợng là người từ 50 tuổi trở lên, người mắc bệnh nền. Có thể chuyển đối tượng tiêm lên các bệnh viện trên.

Hoàn thành việc bao phủ mũi 1 cho 100% dân số từ 12 tuổi trở lên trước ngày 20/12/2021 và tiêm mũi 2 cho tất cả người dân trên địa bàn trước ngày 25/12/2021, kể cả trẻ em 12 đến dưới 18 tuổi.

Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện các tuyến, bệnh viện Bộ ngành tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều cơ bản, liều bổ sung, liều nhắc lại cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đơn vị và nhân viên, người lao động của đơn vị.

Riêng đối với các Bệnh viện: Hữu nghị Việt Tiệp, Kiến An, Trẻ em, Thủy Nguyên, An Lão, Vĩnh Bảo, Ngô Quyền thường xuyên bố trí 1 thường trực tại đơn vị để tiêm cho tất cả người dân đến đăng ký tiêm. Không được từ chối tiêm chủng đối với bất kỳ người đến tiêm đủ điều kiện theo quy định.

Bệnh viện Phụ sản, Quốc tế Sản Nhi, Phụ sản Tâm Phúc, Quốc tế Green tổ chức điểm tiêm tại bệnh viện để tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho Phụ nữ có thai và nuôi con bú.

Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thường xuyên cập nhật và tổng hợp nhu cầu vắc xin của các đơn vị, dự trù và cấp phát vắc xin cho các đơn vị để triển khai tiêm chủng.

PV

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phối hợp nhịp nhàng giữa chính sách tài khóa và tiền tệ
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác tài chính - ngân sách nhà nước năm 2021, triển khai nhiệm vụ tài chính...
Tập trung hỗ trợ các đối tượng chịu tác động chính của đại dịch Covid-19
LĐST - Chiều 4-1, tiếp tục kỳ họp bất thường lần thứ nhất, các đại biểu Quốc hội khóa XV đã thảo luận ở tổ về...
Khai mạc phiên họp Quốc hội không thường kỳ lần thứ nhất
LĐST - Hôm nay (4/01), kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc theo hình thức trực tuyến...
Việt Nam hoàn thành thắng lợi nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thông điệp nhân dịp Việt Nam hoàn thành thắng lợi nhiệm...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...