Chủ nhật, 10/10/2021 | 07:46 GMT+7

Hải Phòng: Đón các chuyến bay nội địa đến Sân bay Cát Bi từ ngày 10/10

LĐST – Hôm nay (10/10), Hải Phòng cho phép các chuyến bay thương mại nội địa về Sân bay Cát Bi từ ngày 10/10, nhưng hành khách phải đáp ứng đủ các điều kiện để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Để góp phần giúp doanh nghiệp, người dân và thành phố phục hồi sản xuất nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch, ngày 09/10/2021, UBND TP. Hải Phòng đã ban hành về việc bố trí tiếp nhận hành khách các chuyến bay thương mại nội địa về Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

san-bay-cat-bi-3-61623792d372e

Tiêu chuẩn đối với hành

Phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ Sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Thực hiện khai báo y tế, hoàn thành bản cam kết th khácheo quy định.

Không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Riêng đối với hành khách từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi và lưu trú tại Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 07 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7, tiếp tục cách ly tại nhà/ nơi lưu trú 07 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào cuối cùng kết thúc cách ly.

UBND TP. Hải Phòng giao Cảng vụ Hàng không Cát Bi gửi danh sách và thông tin hành khách đến Sở Y tế và các địa phương để biết và thực hiện việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cho các hành khách khi trở về địa phương.

Giao Sở Y tế tiếp nhận thông tin hành khách từ Cảng vụ hàng không Cát Bi để chủ động trong tổ chức tiếp nhận.

Phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế hướng dẫn, bố trí hành khách vào khu vực cách ly tạm thời, thực hiện khai báo y tế, phân luồng bố trí khu vực chờ riêng cho hành khách về lưu trú tại Hải Phòng; đối chiếu các thủ tục, phân nhóm các trường hợp để áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp (theo dõi sức khỏe, cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú, cách ly y tế tập trung).

Phối hợp các tỉnh, thành phố có người từ vùng dịch đi qua Hải Phòng theo đường hàng không tổ chức tiếp nhận, bàn giao tại các chốt đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Sở Giao thông vận tải bố trí xe số lượng xe taxi phù hợp để đón công dân thuộc đối tượng cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú về các địa phương của Hải Phòng và đưa hành khách thuộc các tỉnh thành khác về các địa phương theo yêu cầu của hành khách.

Thành lập chốt tại Sân bay Cát Bi

Từ 0h ngày 10/10, Hải Phòng thành lập Chốt kiểm soát dịch COVID-19 liên ngành tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

Chốt có nhiệm vụ kiểm tra y tế chặt chẽ đối với phương tiện và người đi, đến Hải Phòng và các tỉnh, thành phố khác qua Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi; thực hiện sàng lọc, phân loại những người vào Hải Phòng từ các địa phương đang có ca dương tính với COVID-19 để tổ chức cách ly y tế phù hợp theo quy định; đồng thời thực hiện các chỉ đạo của UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Chốt gồm có 2 người thuộc lực lượng công an, 2 người thuộc lực lượng quân sự, 5 người thuộc lực lượng y tế, 3 người thuộc phòng an ninh sân bay, 5 đoàn viên thanh niên. Chốt hoạt động khi có chuyến bay đi, đến Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi.

ĐV

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...