Thứ năm, 30/9/2021 | 09:10 GMT+7

Hải Phòng: Cho phép tổ chức đám cưới, hoạt động thể dục ngoài trời từ 1/10

LĐST - Từ 0h ngày 01/10, Hải Phòng cho phép tổ chức đám hỏi, đám cưới, hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, hoạt động vận tải hành khách nội địa nhưng phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố bước đầu đã được kiểm soát, đến nay đã hơn 40 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới COVID-19 tại cộng đồng. Để ổn định đời sống nhân dân và các hoạt động kinh tế xã hội của thành phố trong trạng thái bình thường mới.

the-duc-1-dantri-16205016629391102131885-61551bedd6cc6

Từ ngày 01/10, Hải Phòng cho phép các hoạt động thể dục thể thao tại các địa điểm công cộng, thể thao ngoài trời nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K. Nguồn: ITN.

Do đó, Hải Phòng cho phép mở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ cho nhu cầu người dân trong thành phố; tuy nhiên, phải bảo đảm không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Cho phép các hoạt động thể dục thể thao tại các địa điểm công cộng, thể thao ngoài trời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập luyện thể thao; các câu lạc bộ gym, yoga, bể bơi nhưng phải thực hiện nghiêm quy định 5K.

Đối với việc tổ chức đám hỏi, đám cưới, tổ chức nhanh gọn, không mời khách từ các vùng đang có dịch, vùng thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16, phải đảm bảo giãn cách, chỉ được phục vụ số lượng khách không vượt quá 50% chỗ ngồi.

Đối với đám hiếu rút ngắn thời gian tổ chức, không tập trung quá 30 người trong cùng 1 thời điểm, không quá 05 người/đoàn viếng và phải được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp xã/phường/thị trấn nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; khuyến khích thực hiện hỏa táng.

Về hoạt động vận tải hành khách như xe buýt, taxi, xe hợp đồng và xe khách hoạt động trong nội tỉnh chỉ sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách,...

Bên cạnh đó, Hải Phòng tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử; các quán bar, pub, vũ trường. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, các hoạt động sự kiện tập trung đông người.

Ngoài ra, người từ các địa phương vào Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm lấy mẫu của các cơ sở xét nghiệm được Bộ Y tế cho phép (bao gồm cả các cơ sở xét nghiệm của Hải Phòng).

Cụ thể, người ở khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14; kết thúc thời gian các ly y tế tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 07 ngày; người cách ly phải tự trả các chi phí liên quan trong thời gian thực hiện cách ly.

Người trở về từ các địa phương đang áp dụng Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ có xác nhận tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 (đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối), thì thực hiện cách ly tại nhà 07 ngày, tuân thủ 5K và tổ chức xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 nhưng chưa qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối thì thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 14.

Đối với chuyên gia nhập cảnh vào làm việc tại Hải Phòng, đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 với loại vắc xin đã được Bộ Y tế cấp phép và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối hoặc được công bố khỏi bệnh COVID-19 theo quy định thì thực hiện cách ly y tế tập trung 07 ngày, thực hiện xét nghiệm 02 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, tiếp tục cách ly tại nơi lưu trú 07 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 7 nếu âm tính thì kết thúc cách ly.

Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19 nhưng chưa qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

ĐV

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...