Thứ ba, 9/11/2021 | 17:03 GMT+7

Hải Phòng: Cho phép F1 cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện

LĐST – Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh COVID-19, UBND TP. Hải Phòng cho phép các trường hợp F1 có thể cách ly y tế tại nhà nếu đủ điều kiện.

Theo Sở Y tế TP. Hải Phòng, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có xu thế diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch bệnh gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, từ ngày 11/10 đến 8/11, thành phố đã có 51 ca dương tính (xuất hiện tại 11/15 quận, huyện), dẫn đến số lượng ca F1 tăng nhanh làm thiếu hụt các khu cách ly tập trung. Việc thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đang thực hiện ở nhiều khu dân cư ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống của nhiều hộ dân trong khu vực.

covid-19-geral-new-618a471210d49

                                   Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp (ảnh minh họa)

Trước tình hình trên, UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 8592/UBND-VX chỉ đạo điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như sau:

Từ 0h ngày 09/11, thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đối với từng hộ gia đình và đồng thời áp dụng cách ly y tế đối với các trường hợp F1 tại nhà.

UBND TP. Hải Phòng giao UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, rà soát từng hộ gia đình có F1 nếu đủ điều kiện cách ly tại nhà thì ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đối với từng hộ gia đình và tổ chức cách ly y tế tại nhà.

Tổ chức cung cấp lương thực, thực phẩm với định mức hỗ trợ đã quy định (45.000 đồng/người/ngày).

Thực hiện giám sát chặt chẽ các hộ gia đình thực hiện phong tỏa và cách ly y tế tại nhà, đảm bảo không để các thành viên trong gia đình ra khỏi nhà và người ngoài ra, vào trong thời gian thực hiện phong tỏa và cách ly y tế tại nhà.

Trường hợp các hộ gia đình không đủ điều kiện áp dụng cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1 (phải đưa vào các khu cách ly tập trung của thành phố) thì chính quyền địa phương vẫn quyết định việc thiết lập vùng cách ly y tế (phong tỏa) đối với hộ gia đình (đối với các F2).

Đồng thời, UBND TP. Hải Phòng yêu cầu Sở Y tế, Sở Xây dựng phối hợp với Sở Du lịch trưng dụng thêm các khách sạn đủ điều kiện, khu nhà ở sinh viên để làm khu cách ly tập trung thành phố.

Trước đó, ngày 8/11, UBND TP. Hải Phòng có kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn TP. Hải Phòng năm 2021, dự kiến có 184.673 trẻ.

Mục tiêu cụ thể của kế hoạch nhằm phấn đấu 100% trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn toàn thành phố được tiếp cận tiêm vắc xin phòng COVID-19; trên 95% trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn toàn thành phố đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ 02 mũi vắc xin phòng COVID-19. 

Thời gian dự kiến triển khai tiêm mũi 1 từ ngày 10/11, tiêm mũi 2 sau mũi 1 từ 3 đến 4 tuần. 

Thành phố lựa chọn vắc xin phòng COVID-19 của Pfizer - BioNTech (COMIRNATY), theo hướng dẫn của nhà sản xuất chỉ định cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên và hướng dẫn chuyên môn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế.

Đoàn Vĩnh

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...