Thứ bảy, 6/11/2021 | 15:30 GMT+7

Hà Nội: Thông tin mới nhất về lịch đi học lại của học sinh

LĐST - Ngày 6/11, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản 3908/UBND-KGVX gửi Sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện, thị xã về việc điều chỉnh một số nội dung tại Công văn số 3807/UBND-KGVX ngày 31/10/2021 của UBND thành phố. Theo đó, UBND TP. Hà Nội thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội.

hshn-61863c51bbe66

Phương án học trở lại của học sinh Hà Nội được điều chỉnh linh hoạt với tình hình diễn biến dịch bệnh

Theo đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi trao đổi ý kiến và được sự thống nhất của Sở Y tế, nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh, Sở đã đề xuất với UBND TP. Hà Nội điều chỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại.

Cụ thể, học sinh một số khối lớp của huyện Ba Vì sẽ quay trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/11. Đối với 29 quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên. Học sinh mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Đối với huyện Ba Vì, mỗi xã, thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện chọn 1 trường có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng thì được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường theo phương án: các trường tiểu học cho học sinh khối lớp 5; trường THCS cho học sinh khối lớp 6 và lớp 9; trường THPT cho học sinh khối lớp 10 và lớp 12 học trực tiếp tại trường. Học sinh các khối lớp khác tiếp tục học trực tuyến, cấp học mầm non nghỉ học tại nhà.

UBND TP. Hà Nội giao cho Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục theo văn bản số 3807/UBND-KGVX ngày 31/10/2021; đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Hồng Nhung

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...