Chủ nhật, 10/10/2021 | 11:30 GMT+7

Giá xăng dầu trong nước có thể sẽ tăng mạnh vào 11/10

Theo chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước, vào ngày 11/10, Bộ Tài chính và Bộ Công thương sẽ điều chỉnh giá, dự báo sẽ tăng mạnh.

Cùng với tác động của dịch COVID-19, giá xăng dầu thế giới liên tục tăng mạnh thời gian qua, "vượt qua mức đỉnh" 7 năm, có thời điểm giá dầu Brent lên mức 82,6 USD/thùng (ngày 6-10), tạo áp lực rất lớn đến giá xăng dầu trong nước ở kỳ điều chỉnh này. 

Theo dữ liệu Bộ Công thương, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore tính đến ngày 04/10 như sau: xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 là 86,61 USD/thùng; xăng RON 95 là 88,20 USD/thùng… Cả hai loại xăng đều tăng mạnh hơn so với chu kỳ trước. Trong đó xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 có thời điểm tăng vọt lên gần 88 USD/thùng. Trong khi đó, xăng RON 95 tiến gần về mốc 90 USD/thùng.

1011 

Theo dự báo, giá xăng dầu có thể được điều chỉnh tăng mạnh vào 11/10

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội, dự báo giá xăng dầu trong nước vào kỳ điều chỉnh ngày 11/10 sẽ tăng theo xu hướng chung của thế giới. Theo vị này, nếu nhà điều hành sử dụng quỹ bình ổn, mức tăng vẫn có thể rơi vào khoảng 700-800 đồng/lít xăng. Giá dầu có thể còn tăng cao hơn.

1012

 Giá xăng dầu trong nước chịu ảnh hưởng bởi biến động giá xăng dầu thế giới

Theo ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, ngành xăng dầu Việt Nam đã "hội nhập đầy đủ" với thế giới nên diễn biến giá xăng dầu thế giới tác động mạnh đến giá bán lẻ xăng dầu trong nước là điều khó tránh khỏi. Dù vậy, dư địa để điều chỉnh giảm giá vẫn còn, đặc biệt với mặt hàng E5 bởi lẽ cơ cấu giá của mặt hàng này mang tính bù lỗ."Nhà nước thực hiện điều chỉnh giảm thuế phí xăng dầu cũng để chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay" - vị này khuyến nghị.

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - cho biết, trong thời gian tới, có thể giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng khi các quốc gia dần dần mở cửa, tái sản xuất kinh doanh, du lịch... Việc giảm giá ở thị trường thế giới rất khó xảy ra.

Về điều hành trong nước, bà Nga cho biết, ngoài việc tính toán nguồn cung ra thì còn xem xét quỹ bình ổn, đồng thời làm việc với Bộ Tài chính liên quan tới những xem xét về giảm thuế... "Chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Tài chính, các cơ quan khác để làm sao điều hành giá xăng dầu phục vụ tốt nhất cho nền kinh tế, hỗ trợ được người dân, doanh nghiệp", bà Nga nhấn mạnh.

Minh Hiếu

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...