Thứ bảy, 9/10/2021 | 00:44 GMT+7

Đà Nẵng: Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV

LĐST - Ngày 08/10, tại Đà Nẵng đã diễn hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố.

Tham dự hội nghị có các ông: Nguyễn Văn Quảng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng; Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND thành phố; Ngô Xuân Thắng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng, cùng một số lãnh đạo thành phố. Hội nghị diễn ra bằng hình thức trực tuyến với 7 điểm cầu các quận, huyện.

da-nng-ldsto1-616083378ddd9

Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, nội dung các ý kiến của cử tri tập trung vào các vấn đề người dân quan tâm, nhất là tình hình diễn biến dịch bệnh, công tác phòng, chống Covid-19 và các giải pháp hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân. Đồng thời, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Đà Nẵng sẽ tổng hợp, xem xét những vấn đề thuộc thẩm quyền của đoàn để giải đáp, trả lời cử tri cụ thể. Các kiến nghị cấp thẩm quyền Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ chuyển lên các Bộ, ban, ngành trung ương liên quan trả lời.

Về vấn đề chuyển sang trạng thái bình thường mới, ông Nguyễn Văn Quảng cho biết, thành phố sẽ có những bước đi thận trọng, bảo đảm các điều kiện cần thiết, an toàn, trong đó tập trung bao phủ vắc xin, nâng cao năng lực y tế cơ sở, bảo đảm thuốc điều trị và trang thiết bị chữa Covid-19. Quan trọng hơn cả, người dân phải thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K, xây dựng ý thức, tạo thành thói quen sinh hoạt trong phòng, chống dịch.

Về khôi phục, phát triển kinh tế, thành phố đã xây dựng xong dự thảo kế hoạch kiểm soát dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế. Lắng nghe phản ánh từ người dân, doanh nghiệp để vừa thích ứng an toàn, vừa phát triển kinh tế; quan tâm cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về thuế, phí, lệ phí… Các chính sách hỗ trợ của Trung ương sẽ được thực hiện đầy đủ. Đồng thời, HĐND TP. Đà Nẵng sẽ có những chủ trương, chính sách đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục, phát triển.

Cũng tại hội nghị, hầu hết cử tri quan tâm đến các chính sách khắc phục hậu Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế, hỗ trợ các đối tượng, nhất là hỗ trợ người lao động, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị, cần quan tâm đến các chế độ chính sách cho người có công, gia đình chính sách; tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân, bảo đảm an sinh xã hội cho đất nước; tăng cường luật xử lý tội tham nhũng, tiêu cực sao cho hiệu quả, có chế tài mạnh.

Đến nay công tác phòng, chống dịch của TP. Đà Nẵng đạt kết quả tốt, đã kiểm soát được dịch; tỷ lệ tiêm vắc xin cho người dân (từ 18 tuổi trở lên) đạt tỷ lệ 91%; hệ thống y tế các cấp đáp ứng được công tác phòng, chống dịch, thích ứng được tình hình mới, bảo đảm nhân lực, trang thiết bị, cơ chế vận hành; công tác điều trị Covid-19 có hiệu quả tích cực… sẵn sàng điều kiện cho thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Trọng Huy - Hương Giang

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...