Thứ sáu, 26/11/2021 | 15:20 GMT+7

Tôn vinh 76 công trình khoa học tiêu biểu trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2021

LĐST – Đây là chương trình do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ KH&CN tổ chức.

 

 

76congtrinh-61a09790d4609

Các công trình, giải pháp khoa học tiêu biểu được tôn vinh

TSKH. Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn Sách vàng Sáng tạo Việt Nam cho biết, từ 151 công trình, giải pháp sáng tạo KHCN do các bộ, ngành, tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam, tỉnh, thành phố giới thiệu và đề nghị, Hội đồng tuyển chọn đã tuyển chọn 76 công trình, giải pháp sáng tạo KHCN tiêu biểu và đề nghị công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021.

Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2021 lần đầu tiên vinh danh 6 công trình sáng tạo khoa học tiêu biểu thuộc lĩnh vực xã hội - nhân văn, có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và công tác nghiên cứu khoa học lý luận chính trị, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiều tác giả của các công trình này không chỉ là các giáo sư, tiến sĩ, mà còn có cả chủ doanh nghiệp, sinh viên, học sinh… cho thấy năng lực sáng tạo, nghiên cứu khoa học luôn có ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp trong xã hội.

Điểm chú ý, các công trình khoa học, sản phẩm sáng tạo đã được ứng dụng trong phòng, chống dịch Covid-19, trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, cũng như ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh...

Việc công bố Sách Vàng sáng tạo Việt Nam tiếp tục ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, đóng góp hiệu quả trong hoạt động KHCN, đồng thời cũng là dịp để tuyên truyền, phổ biến tri thức khoa học, kết nối và đưa sản phẩm sáng tạo khoa học vào thực tiễn cuộc sống, nhất là lan tỏa, khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, khát vọng lao động sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển của đất nước, của đội ngũ trí thức và các nhà khoa học.

Đẩy mạnh phong trào toàn dân tiến quân vào KHCN, nâng cao năng suất lao động, góp phần tạo ra các sản phẩm quốc gia tiếp cận được với thị trường khu vực và thế giới.

Việc giới thiệu Sách vàng Sáng tạo Việt Nam hằng năm để công bố rộng rãi các công trình, giải pháp KHCN tiêu biểu, hữu ích trong xã hội, góp phần thúc đẩy thị trường KHCN, đưa sản phẩm KHCN đi vào cuộc sống.

Hồng Nhung

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phối hợp nhịp nhàng giữa chính sách tài khóa và tiền tệ
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác tài chính - ngân sách nhà nước năm 2021, triển khai nhiệm vụ tài chính...
Tập trung hỗ trợ các đối tượng chịu tác động chính của đại dịch Covid-19
LĐST - Chiều 4-1, tiếp tục kỳ họp bất thường lần thứ nhất, các đại biểu Quốc hội khóa XV đã thảo luận ở tổ về...
Khai mạc phiên họp Quốc hội không thường kỳ lần thứ nhất
LĐST - Hôm nay (4/01), kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc theo hình thức trực tuyến...
Việt Nam hoàn thành thắng lợi nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thông điệp nhân dịp Việt Nam hoàn thành thắng lợi nhiệm...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...