Thứ sáu, 29/10/2021 | 12:15 GMT+7

Tỉnh Bình Phước: Sáng tạo với cách làm giàu cùng “Ngôi nhà khởi nghiệp”

LĐST- Thời gian qua, chương trình phát thanh trực tiếp (PTTT) “Ngôi nhà khởi nghiệp” lên sóng tại tỉnh Bình Phước với những câu chuyện nghề, chuyện đời thú vị đã lan tỏa, thu hút đông đảo khán thính giả, tạo động lực vượt khó cho cộng đồng startup.

Theo đó, “Ngôi nhà khởi nghiệp” lên sóng trên các hạ tầng số của Đài PT-TH và Báo Bình Phước (trực tiếp trên làn sóng FM tần số 89.4Mhz, trực tuyến tại www.bptv.vn, ứng dụng BPTV Go và livestream trên các fanpage: Truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước, Phát thanh Bình Phước, Ngôi nhà khởi nghiệp và được chia sẻ lại trên các fanpage của doanh nghiệp).

khoinghiep-617b7a70e2fd9

 “Ngôi nhà khởi nghiệp” với câu chuyện nghề, chuyện đời thú vị có sức lan tỏa, thu hút đông đảo khán thính giả

Chương trình được phát sóng khung giờ từ 14h00 đến 15h00 vào thứ sáu hàng tuần với thời lượng 60 phút cùng các khách mời thay đổi theo mỗi tuần. Tại chương trình, những người dẫn talkshow sẽ kết nối, trò chuyện với khách mời tại phòng thu và tương tác với các khán thính giả gọi điện thoại về cho chương trình hoặc nhắn tin trên các fanpage phát trực tiếp chương trình. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, chương trình đã thay đổi hình thức thực hiện từ offline sang online bằng phần mềm livestream Vmix để kết nối khách mời từ xa.

Những vị khách được mời tham dự không chỉ là các doanh nhân, thanh niên khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Bình Phước mà còn có các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau và cả những người làm công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Chương trình không chỉ kể câu chuyện đời, chuyện nghề của các startup tỉnh Bình Phước mà còn có sự kết nối, giao lưu với các khách mời là doanh nhân đến từ TP.Hồ Chí Minh, TP.Hà Nội và các tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng…

Tính đến hiện tại, qua 73 kỳ phát sóng, chương trình đã thu về hàng triệu lượt view trên mạng xã hội, mang đến cho khán thính giả nhiều talkshow thú vị về các startup.

8-1-617b7b470143b

Ông Trần Quốc Duy,  Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước (bên phải) tham gia chương trình với hình thức trực tuyến

Xuất hiện trong một talkshow của “Ngôi nhà khởi nghiệp”, đảng viên trẻ Lê Hải Văn, bí thư chi đoàn thôn Thanh Trung, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long đã chia sẻ bí quyết sở hữu trang trại gà thương phẩm trị giá hàng tỷ đồng sau 7 năm khởi nghiệp. Anh vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Lương Định Của.

Từng được mời đến chương trình chia sẻ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và bí quyết làm giàu, startup Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú (ngụ ở KP 5, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cho rằng chương trình đã truyền cảm hứng vượt khó cho nhiều startup. Hơn 5 năm qua, anh phát triển mô hình nuôi chim yến trong nhà với công nghệ, kỹ thuật hiện đại, thu nhập khoảng 500 triệu đồng/năm.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đặng Dương Minh Hoàng, chủ nông trại bơ Thiên Nông (huyện Bù Gia Mập) bật mí cách áp dụng công nghệ 4.0 vào phát triển nông trại trong 2 năm qua để thu khoảng 5 tỷ đồng/năm.

Có thể thấy, qua chương trình, anh Hoàng và nhiều startup đã “thổi bùng” những ước vọng khởi nghiệp trong lớp trẻ. “Tôi thường xem chương trình này vì đây là sân chơi mang đến cho các startup cơ hội giao lưu, kết nối, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp, nắm thông tin về các chính sách hỗ trợ và được giúp đỡ trong quá trình tìm đầu ra cho sản phẩm. Tôi và một số startup tham gia “Ngôi nhà khởi nghiệp” cùng nuôi khát vọng phát triển nông nghiệp xanh, qua đó chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”. Anh Hoàng bày tỏ.

Với tinh thần thép, ý chí nghị lực vươn lên làm giàu, anh Lê Duy Toản (huyện Phú Riềng) đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình trồng nấm linh chi đỏ, sản xuất tinh bột nghệ tại thôn Tân Phú, xã Bù Nho, huyện Phú Riềng. Đến nay, trang trại của anh đã tạo nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm và mang đến việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy, hơn 1 năm qua, chương trình PTTT “Ngôi nhà khởi nghiệp” đã góp phần giúp cộng đồng startup Bình Phước đang “oằn mình” trước bão Covid-19 tạo nên các kênh bán hàng online để “đứng vững” hơn trong mùa dịch. Đây là chương trình do Đài PT-TH và Báo Bình Phước cùng Tỉnh đoàn Bình Phước, CLB Khởi nghiệp thuộc Hội LHTN Việt Nam - Thành đoàn Đồng Xoài tỉnh Bình Phước thực hiện nhằm “tô đậm” hơn chủ đề công tác đoàn toàn tỉnh năm 2021 “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, góp phần giúp cộng đồng startup phát triển bền vững.

Thắng Trân - Minh Phương

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...