Thứ sáu, 19/11/2021 | 08:59 GMT+7

Triển lãm ảnh giới thiệu 177 tác phẩm quảng bá đất nước, con người Việt Nam tại Ninh Bình

LĐST - Với mục tiêu xây dựng “thương hiệu quốc gia” cho nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam..., Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định tổ chức định kỳ 2 năm một lần “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Triển lãm “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”, trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 26/11 đến hết ngày 3/12/2021 tại Thư viện tỉnh Ninh Bình - số 4 đường Lê Hồng Phong, phường Vân Giang, thành phố Ninh Bình.

minhthu-619703b858de2

"Minh Thu, 2014" – Marie José Tack (Pháp).

Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” là một hoạt động đặc biệt trong chuỗi các sự kiện nhiếp ảnh của “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ Nhất năm 2021 tại Ninh Bình, thực hiện Quyết định số 1469/QĐ-BVHTTDL ngày 28 tháng 4 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tổ chức “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ Nhất năm 2021 tại Ninh Bình.

Triển lãm góp phần làm phong phú cho hoạt động của năm Du lịch quốc gia tại Ninh Bình 2021; bước đầu xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam; góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh.

danang-619703b81ce15

"Đà Nẵng, 2020" – Domenico Ziccardi (Italia).

Năm 2021, Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức, với sự phối hợp của UBND tỉnh Ninh Bình. Dù bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19, nhưng Ban Tổ chức đã rất cố gắng để có thể tổ chức thành công sự kiện này, với trọng tâm là Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 1.567 tác phẩm của 98 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi tới tham dự. Hội đồng Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập đã chọn ra 177 tác phẩm của 93 tác giả để trưng bày triển lãm.

binhminh-619703b7d8c28

"Bình minh đồi cát, Phan Thiết, 2013" – Ho Hon Yew (Singapore).

Bên cạnh đó, những tác giả gửi tác phẩm đến tham dự đồng nghĩa với việc chấp nhận mọi quy định của Ban Tổ chức: tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền tác giả; tác giả có nghĩa vụ nộp thuế thu nhập cá nhân theo luật thuế hiện hành của Nhà nước Việt Nam và quy định tại nước sở tại (nếu có).

Nổi bật có nhóm ảnh về kiến trúc, di tích, lễ hội, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam; nhóm ảnh một số danh lam thắng cảnh Việt Nam; nhóm ảnh về nghề truyền thống Việt Nam; nhóm ảnh đề tài miền núi; nhóm ảnh phong cảnh, sinh hoạt nông thôn; nhóm ảnh về sông nước Việt Nam; nhóm ảnh đường phố và nhóm ảnh về nhịp sống hiện đại... đều cho thấy cái nhìn trìu mến, thân thiện, trân trọng của các tác giả đối với đất nước, con người Việt Nam.

Những tác phẩm triển lãm là những bộ ảnh đẹp, phong phú về Việt Nam; phản ánh sinh động hiện thực của cuộc sống, vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, trong đó có những góc nhìn đầy khám phá, mới lạ của các nhiếp ảnh gia quốc tế.

Những tác giả có tác phẩm được triển lãm sẽ được hưởng thù lao trưng bày theo quy định của Nhà nước Việt Nam, được trao Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức và được tặng 01 cuốn catalogue triển lãm.

Triển lãm được mở cửa tự do mời công chúng tới thưởng lãm tại khuôn viên Thư viện tỉnh Ninh Bình từ ngày 26/11 đến hết ngày 3/12/2021, đồng thời được giới thiệu tại website của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm http://ape.gov.vn.

Trang Nhung

 

 

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...