Chủ nhật, 10/10/2021 | 17:16 GMT+7

Sớm có quy định, hướng dẫn hoạt động đường sắt, đường bộ trên toàn quốc

LĐST – Chính phủ vừa yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường hàng không cũng như các quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế. Sớm có quy định, hướng dẫn và triển khai hoạt động đường sắt, đường bộ trên toàn quốc.

z2834092511501-c89ded77954f51ae3cac48680b2e47a1-6162bcf926c30

Chính phủ yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường hàng không. Ảnh minh họa.

Ngày 10/10, Chính phủ có công điện gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Việc khôi phục các hoạt động vận tải hành khách trong tình hình hiện nay có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt, vừa bảo đảm phục hồi sản xuất kinh doanh, nhu cầu đi lại của người dân, vừa bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Để từng bước khôi phục hoạt động vận tải hành khách một cách thận trọng, an toàn, hiệu quả.

Do đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, khôi phục vận tải hành khách bằng đường hàng không đã được Chính phủ chỉ đạo tại Thông báo số 263, ngày 8/10/2021. Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông vận tải, hiện nay một số địa phương thực hiện chưa đúng chỉ đạo của Chính phủ cũng như chưa thực hiện đúng các quy định của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế.

Vì vậy, Chính phủ yêu cầu các địa phương cần rà soát, điều chỉnh và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thông báo số 263.

Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải và Bộ Y tế giám sát, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các địa phương; kịp thời chấn chỉnh và xử lý theo thẩm quyền các trường hợp thực hiện chưa đúng quy định, báo cáo, đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, xử lý đối với trường hợp vượt thẩm quyền.

Đặc biệt, để tiếp tục đáp ứng yêu cầu phục hồi kinh tế và nhu cầu đi lại của người dân, Bộ Giao thông vận tải căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, chậm nhất 3 ngày kể từ ngày ban hành công điện này, phải ban hành quy định, hướng dẫn và triển khai hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt, đường bộ trên toàn quốc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Chính phủ đề nghị, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và UBND các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế.

ĐV

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...