Thứ hai, 25/10/2021 | 15:44 GMT+7

Bộ Y tế: Từng bước mở rộng đối tượng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi

LĐST - Bộ Y tế vừa có Công điện số 1675/CĐ-BYT về việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đủ để tiêm 2 mũi cho toàn bộ người dân. Đồng thời, từng bước mở rộng đối tượng tiêm chủng cho trẻ em dưới 18 tuổi.

Theo công điện, thực hiện chiến lược tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, tính đến nay, Bộ Y tế đã tiếp nhận và phân bổ hơn 97 triệu liều vaccine phòng COVID-19; trong đó một số tỉnh, thành phố đã được phân bổ vaccine với số lượng đủ để tiêm 2 mũi cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi. Các địa phương đã tích cực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng khi nhận được vaccine. Cụ thể, những ngày gần đây, mỗi ngày cả nước tiêm được khoảng 1,5-1,6 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Để bảo đảm sử dụng vaccine nhanh chóng, hiệu quả, tăng nhanh diện bao phủ trong thời gian sớm nhất cho nhóm nguy cơ để có thể từng bước mở rộng đối tượng tiêm chủng cho trẻ em dưới 18 tuổi, Bộ Y tế đề nghị bí thư tỉnh ủy, thành ủy; chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tiêm chủng bao phủ cho toàn bộ đối tượng từ 18 tuổi trở lên, tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên) bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Đối với việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị liên quan lập kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi theo lộ trình đã được Bộ Y tế hướng dẫn tại Công văn số 8688/BYT-DP ngày 14/10.

Theo Bộ Y tế, căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại địa phương và nguồn cung ứng vaccine để tổ chức tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tính đến sáng nay (25/10), theo công bố tại Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19, cả nước đã triển khai tiêm được hơn 74 triệu mũi vaccine.

PV

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...