Thứ ba, 26/10/2021 | 18:11 GMT+7

Hà Nội: Xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 5

LĐST – Hướng tới kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Sở GD&ĐT Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã tổ chức xét duyệt giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 5 năm học 2020 - 2021 theo hình thức trực tuyến tới gần 300 điểm cầu các phòng GD&ĐT và đơn vị trường học.

Đây là giải thưởng ý nghĩa nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học".

xetduyet-6177e0a2506cf

Giải thưởng ý nghĩa nhằm tôn vinh, khích lệ các Nhà giáo Hà Nội

tâm huyết, sáng tạo với nghề dạy học

Giải thưởng cũng nhằm khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi đơn vị, cơ sở nhằm tạo ra hiệu quả mới, chuyển biến mới trong mỗi đơn vị nhà trường. Đồng thời động viên nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ những học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu phát triển tài năng… góp phần xây dựng đơn vị và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Từ tháng 2/2021 đến tháng 5/2021, giải thưởng đã được các phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học triển khai sâu rộng đến các nhà giáo. Nhiều ý tưởng giải pháp đổi mới trong quản lý, chỉ đạo dạy học, đổi mới phương pháp, xây dựng trường học hạnh phúc, bồi dưỡng học sinh giỏi, dạy học trực tuyến, công tác giáo viên chủ nhiệm, ứng dụng công nghệ thông tin, làm đồ dùng dạy học… đã được các nhà giáo khai thác, triển khai hiệu quả.

Qua đây, một số phòng GD&ĐT tổ chức giải thưởng cấp quận, huyện tốt như: quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, huyện Đan Phượng. Qua các vòng khen thưởng cấp trường, cấp quận, huyện, 155 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT đã được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" cấp ngành.

Đồng thời, tại cấp ngành, Hội đồng xét duyệt đã tiến hành chấm vòng sơ loại và chọn 40 nhà giáo xét duyệt vòng Chung khảo. Trong đó, có 10 nhà giáo cấp học Mầm non, 10 nhà giáo cấp học Tiểu học, 10 nhà giáo cấp học THCS, 10 nhà giáo cấp học THPT và GDTX.

Theo ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, sự thành công nhất của giải thưởng không phải đánh giá để kết thúc một quá trình sáng tạo, mà luôn nhắc nhở các thầy cô giáo không chấp nhận đứng tại chỗ mà luôn phát huy những điểm mạnh, không ngừng sáng tạo. Vậy nên khi các thầy, cô giáo nhận giải thưởng vừa là vinh dự song cũng là “nhận trách nhiệm” vừa tiếp tục phát triển bản thân, vừa lan tỏa, nhân rộng tinh thần sáng tạo, các nhà giáo vừa tự nâng bậc, vừa giúp được học sinh và đồng nghiệp.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 5 diễn ra vào tháng 11/2021.

Hồng Nhung

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...