Thứ tư, 27/10/2021 | 17:33 GMT+7

Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số

LĐST – Đó chính là nội dung chính của Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng Việt Nam 2021 diễn ra bằng hình thức trực tuyến với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải” được tổ chức từ ngày từ 27/10 dưới sự bảo trợ của Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và IEC Group.

Sư kiện là diễn đàn uy tín giúp các chuyên gia trong nước và quốc tế giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng lực ứng phó với các nguy cơ rủi ro an toàn, thông tin mạng và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng của quá trình chuyển đổi số.

hoithao-6179275e64268

Tạo lập niềm tin số và phổ cập chiến dịch an toàn thông tin mạng cơ bản cho người dân

Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ: Việt Nam hiện xếp hạng 25 toàn cầu về chỉ số an toàn thông tin mạng. Đây là kết quả nỗ lực của Chính phủ cũng như các bộ, ban ngành và doanh nghiệp trong việc đảm bảo an toàn thông tin mạng. Tuy nhiên, Việt Nam còn rất nhiều điều cần phải giải quyết cũng như cần duy trì và cải thiện năng lực này để bảo vệ sự thịnh vượng của quốc gia, phải tạo lập được niềm tin số và triển khai an toàn thông tin mạng cho tất cả, và không ai bị bỏ lại phía sau.

Giờ đây, an toàn thông tin mạng là câu chuyện của mọi người, trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phổ cập chiến dịch an toàn thông tin mạng cơ bản cho người dân. Cung cấp ứng dụng, dịch vụ an toàn thông tin cơ bản trên nền tảng thiết bị di động.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày 27-28/10 gồm 1 phiên báo cáo chính và 3 phiên hội thảo chuyên đề về các vấn đề liên quan như: Điện toán đám mây, bảo vệ hệ thống thông tin trọng yếu và hệ thống thông tin doanh nghiệp. Cũng trrong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra hoạt động triển lãm trực tuyến các giải pháp, sản phẩm về an toàn, an ninh mạng từ các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, các hội thảo chuyên đề, triển lãm ảo về an toàn không gian mạng diễn ra với sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và trên thế giới như Kapersky, Viettel Cyber Security, Cloudflare… được giới thiệu trong triển lãm.

Tại phiên báo cáo chính đã diễn ra lễ khai trương ứng dụng an toàn không gian mạng trên nền tảng di động cho người dân và lễ công bố xếp hạng mức độ an toàn thông tin mạng của các Bộ, ngành địa phương năm 2020.

Đó là ứng dụng ViSafe, giúp người dân nâng cao khả năng tự bảo vệ mình trước nguy cơ tấn công mạng nghiêm trọng như tấn công ăn cắp dữ liệu bằng ransomware (mã độc tống tiền), khai thác thông tin bằng phần mềm và tấn công vào phần mềm trong chuỗi ung ứng.

Trong thời gian tới, Cục An toàn thông tin sẽ phối hợp để phổ cập ứng dụng an toàn không gian mạng, tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen trên không gian mạng, giúp cho người dùng internet ở Việt Nam có cơ hội thường xuyên tự bảo vệ mình và chung tay bảo vệ không gian mạng Việt Nam.

Hồng Nhung

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV thành công tốt đẹp
LĐST - Chiều 11/1, tại Hà Nội, sau 4,5 ngày làm việc, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công...
Lý do bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST - Ông Nguyễn Công Tùng đã bị Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam bãi nhiệm chức vụ...
Bãi nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Sáng tạo
LĐST – Ngày 21/12/2021, thay mặt Ban Thường vụ Hiệp hội Những người Lao động Sáng tạo Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội đã...
Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam
LĐST - Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 / 22-12-2021) và 32 năm Ngày hội Quốc phòng...
Trung tướng,PGS.TS.Nguyễn Tuấn Dũng: “Mãi mãi tinh thần Bộ đội Cụ Hồ”
LĐST – Trong dòng chảy lịch sử dân tộc, dù thời chiến hay thời bình, hình ảnh người lính luôn tỏa sáng với phẩm chất...
Vũ Huyền Diệu đăng quang Miss Eco Teen International
LĐST - Vũ Huyền Diệu (Bella Vũ) - cô gái 14 tuổi đã xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ nhiều quốc gia để đăng...
Trong khó khăn và thử thách, tình quân dân càng sâu sắc (*)
LĐST - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: "Nghĩa tình quân dân càng sâu sắc hơn trong những lúc gian khó và thử...